เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีข่าวว่า Facebook มีแผนที่จะให้ Messenger เป็นช่องทางเชื่อมต่อลูกค้ากับธุรกิจมากขึ้น และล่าสุด Facebook ก็เพิ่งจับมือสายการบิน KLM เพื่อให้ผู้โดยสารเข้าถึงระบบเช็คอินได้ทันทีโดยไม่ต้องออกมาจากหน้าต่างแชท
เท่ากับว่าผู้โดยสารของสายการบิน KLM สามารถเข้าไปรับบอร์ดดิ้งพาส รับการแจ้งเตือนเช็คอิน เช็คสถานะของไฟลท์ และเข้าถึงศูนย์บริการลูกค้าของสายการบิน ผ่านทาง Messenger ได้โดยตรง ซึ่งในตอนนี้ทาง Facebook ก็ได้ทยอยเปิดให้ใช้งานในบางแอคเคาท์แล้ว
สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว จะต้องเริ่มจากการเข้าไปจอง หรือเช็คอินในเว็บไซต์ KLM.com ผ่านทางเบราเซอร์ล่าสุดที่เข้าไปใช้งาน Messenger ซึ่งถ้าตั้งค่าไม่อนุญาตให้ cookies เก็บข้อมูล ก็น่าจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่านี้ก่อน
ความร่วมมือนี้น่าจะทำให้บรรลุ KPI ได้ทั้ง 2 ฝ่าย เพราะทาง Facebook ก็ได้เป็นช่องทางให้กับธุรกิจที่มีโปรดักต์ที่จับต้องได้ ส่วน KLM ก็จะได้ประโยชน์จากจำนวนผู้ใช้งาน Facebook ที่มีอยู่ทั่วโลก
ที่มา : The Next Web