จากสถิติของผู้ใช้งานที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ จนเกือบถึง 1 พันล้านคนในอีกไม่ช้า Facebook Messenger จึงเตรียมพร้อมเพื่อเป็นช่องทางที่ใช้สื่อสารมากกว่าแค่เพื่อน แต่สามารถพูดคุยกับลูกค้าได้เช่นกัน
สำหรับ Facebook Messenger ที่ปล่อยให้อัปเดตกันล่าสุด จะให้ผู้ใช้สามารถแอดกันผ่านการแสกนโค้ด หรือผ่าน Username และมีลิงก์ที่สามารถแชร์เพื่อให้คนอื่นแอดได้ ซึ่งโค้ดนั้นจะมีมาให้อัตโนมัติจากการอัปเดตเวอร์ชันล่าสุด จากภาพจะเห็นว่าหน้าตาโค้ดดูเก๋ไก๋ ไม่เหมือนหน้าตา QR code เก่าๆ ที่เราเคยพบเจอ
การอัปเดตรอบนี้เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ Facebook Messenger เป็นช่องทางในการสื่อสารได้อย่างแท้จริงมากขึ้น คือไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนกันใน Facebook ก่อนถึงจะคุยกันได้ และไม่ต้องใช้เบอร์โทร ทั้งนี้ก็เพื่อให้ Facebook Messenger กลายเป็น Platform ที่แบรนด์สามารถพูดคุย หรือส่งข้อมูลให้กับลูกค้าของตัวเองได้สะดวกขึ้น (หรือเรียกง่ายๆ ว่าขายของได้ง่ายขึ้น) นั่นเอง
ทั้งนี้ Facebook ได้ประกาศตัวเลขผู้ใช้ Facebook Messenger ที่มีถึง 900 ล้านราย ซึ่งเพิ่มมาจาก 800 ล้านรายภายใน 3 เดือน และขึ้นมาจาก 700 ล้านรายภายใน 7 เดือน แสดงให้เห็นว่าภายในอีกไม่กี่อึดใจ ยอดผู้ใช้งานถึง 1 พันล้านรายแน่นอน
จากตัวเลขผู้ใช้งานจำนวนมาก ทำให้ Facebook พยายามหาบริการใหม่ๆ เพื่อให้คนเปิดใช้บ่อยขึ้น และในขณะเดียวกัน มันก็คือการช่องทางการสร้างรายได้ให้กับ Facebook นั่นเอง
ที่มา : the verge