Facebook เปิดตัวคุณสมบัติใหม่ให้พื้นที่ส่วน “Offers” เพื่อให้นักการตลาดสามารถเสนอส่วนลดให้ชาว Facebook ได้อย่างสะดวกและทั่วถึงกว่าเดิม ความน่าสนใจของการอัปเดทพื้นที่ Offers ครั้งนี้คือวิธีการให้ส่วนลดรูปแบบใหม่ที่มองเหมือนคูปองดิจิทัลซึ่งผู้ใช้สามารถแสดงบาร์โค้ดที่ร้านค้าเพื่อรับส่วนลดได้โดยไม่ต้องเปลืองกระดาษและหมึกพิมพ์
ก้าวใหม่นี้ของ Facebook ถูกมองว่าเป็นความพยายามในการช่วยให้นักการตลาดสามารถเสนอส่วนลดให้ลูกค้าได้โดยที่ลูกค้าสามารถติดตามส่วนลดจากแบรนด์ได้ง่ายขึ้นด้วย โดย Offers นั้นเป็นพื้นที่ที่ Facebook ให้บริการมาตั้งแต่ปี 2012 การปรับปรุงใหม่ครั้งนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อให้บริการ Offers มีมนต์ขลังมากยิ่งขึ้น
Offers เวอร์ชันใหม่นี้ถูกมองว่าเป็น digital coupon drawer หรือแหล่งรวมคูปองดิจิทัลซึ่งเปิดให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการส่วนลดอยู่แล้วได้ง่าย ขณะที่ผู้ใช้ก็จะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อคูปองใดกำลังจะหมดอายุลง
บริการส่วน Offers ที่ Facebook ให้บริการมานานกว่า 4 ปีนี้ถูกวางเป้าหมายว่าจะตอบโจทย์ทั้งนักการตลาดออฟไลน์และออนไลน์ โดยนักการตลาดสามารถ target หรือกำหนดกลุ่มเป้าหมายผ่านระบบอัลกอริธึมของ Facebook ที่จะเลือกกลุ่มคนที่มีโอกาสสนใจส่วนลดนั้นโดยอัตโนมัติ หรือจะกำหนดกลุ่มเป้าหมายผ่านการเลือกด้วยทีมงานจากเพจของแบรนด์เองก็ได้
นักการตลาดสามารถเพิ่มบาร์โค้ดหรือ QR code ลงในคูปองได้ ซึ่งจะช่วยให้นักการตลาดได้ทราบข้อมูลว่าคูปองส่วนลดถูกใช้งานไปจำนวนเท่าใดแล้ว รวมถึงรายละเอียดอื่นที่ต้องการจากการทำแคมเปญส่วนลดแต่ละครั้ง
นอกจากนี้ ส่วน Offers ฉบับอัปเดตใหม่ยังช่วยให้นักช้อปสามารถติดตามส่วนลดที่อาจโดนใจแต่ยังไม่ถูกใช้งาน โดย Facebook เพิ่มส่วน Offers bookmark เพื่อให้ผู้ใช้สามารถไล่ชมคูปองที่มีในมือ และรับข้อความเตือนเมื่อคูปองใกล้หมดอายุ
ที่มา : Facebook