2 สัปดาห์ที่แล้ว Facebook เพิ่งจะเปิดออฟฟิศในกรุงมานิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และสดๆ ร้อนๆ ในวันนี้ เป็นการเปิดสำนักงานแห่งล่าสุดที่มาเลเซีย ประเทศในกลุ่ม ASEAN ของเรานี่เอง
สำหรับความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ทาง Facebook ให้ข้อมูลว่า มาเลเซียเป็นหนึ่งในผู้นำด้านดิจิทัลและนวัตกรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งสถิติในการใช้งานสมาร์ทโฟน และเวลาที่อยู่กับหน้าจอ
ตามข้อมูลแล้ว ในแต่ละเดือน ชาวมาเลเซียจำนวน 19 ล้านคน ใช้งาน Facebook เป็นประจำ ถือว่ามากกว่า 81% ของจำนวนประชากรที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้เสียอีก
และก็เช่นเดียวกับสำนักงานของ Facebook ในประเทศอื่นๆ หน้าที่ของมันก็คือการช่วยให้ธุรกิจในท้องถิ่นเติบโต และรักษาฐานการใช้งานเอาไว้ให้ได้
นอกจากนี้ ตัวแทนของ Facebook ยังได้พูดถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ซของมาเลเซียที่ใช้งาน Facebook ได้อย่างสร้างสรรค์ ถือเป็นโชว์เคสที่น่าสนใจ นั่นก็คือ Zawara ธุรกิจขายสินค้าแฟชั่นสำหรับหญิงชาวมุสลิม ซึ่งในตอนนี้อยู่ในช่วงทดสอบห้องลองเสื้อแบบเสมือนจริง แถมยังสามารถขยายสาขาหน้าร้านออกไปได้ถึง 19 แห่งในมาเลเซีย
ที่มา : Tech in Asia