เก็บตกข้อมูลน่าสนใจจาก Facebook แพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมอันดับ 1 ที่ประกาศชัดเจนว่าวันนี้ Facebook คือระบบที่ธุรกิจกว่า 65 ล้านแห่งเลือกสร้างเพจด้วย ขณะที่อีก 8 ล้านแห่งเลือกสร้างหน้าโปรไฟล์ไว้บนเครือข่ายสังคมภาพอย่าง Instagram
สถิติล่าสุดนี้ถูกเปิดเผยพร้อมกับที่ Facebook ฉลองตัวเลขฐานผู้ลงโฆษณาบน Facebook เกิน 5 ล้านราย โดยระบุด้วยว่าฐานผู้ลงโฆษณาบน Instagram นั้นอยู่ที่มากกว่า 1 ล้านรายทั่วโลก
ฐานผู้ลงโฆษณาบน Instagram นั้นทะลุหลักล้านต่อเดือนเมื่อกลางมีนาคมที่ผ่านมา สถิตินี้เพิ่มขึ้นราว 400% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ผลจากแบรนด์มองเห็นโอกาสเติบโต รวมถึงแผนดำเนินงานที่มีข่าวลือว่า Instagram จะแจ้งเกิดเครื่องมือให้ผู้ใช้สามารถจองบริการได้โดยตรงผ่านหน้าโปร์ไฟล์ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปีนี้
ปัจจุบัน ฐานผู้ใช้ Instagram รวมนั้นมีจำนวนมากกว่า 600 ล้านคน โดยราว 120 ล้านคนเป็นผู้ใช้ที่ใช้งานเว็บไซต์ Instagram รับแผนที่ ต่อสายโทรศัพท์ ตอบรับอีเมล หรือรับส่งข้อความโดยตรงเป็นประจำในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ข้อมูลเหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่เหล่าแบรนด์ต้องศึกษาอย่างละเอียด
การเปิดเผยครั้งนี้ของ Facebook ตอกย้ำจุดยืนที่เหนือกว่าคู่แข่ง ตัวอย่างที่ชัดเจนคือ Twitter ที่มีฐานผู้ลงโฆษณาราว 130,000 รายเท่านั้น ขณะที่ Snap และ Pinterest ไม่มีการเปิดเผย เช่นเดียวกับข้อมูลโปร์ไฟล์หรือบัญชีทางการของเหล่าแบรนด์ธุรกิจ
ที่มา: EconomicTimes