ข่าวดีและข่าวใหญ่สำหรับเหล่านักโฆษณาและนักการตลาด Facebook เตรียมยกเลิกกฎ “ข้อความต้องน้อยกว่า 20% ของภาพโฆษณา” จากก่อนหน้านี้ระบบของเฟซบุ๊กค้นพบว่า ภาพที่มีข้อความน้อยกว่า 20% ของพื้นที่ในภาพเพื่อการโฆษณาจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีสำหรับผู้ใช้
จน Facebook ต้องออกกฎว่าถ้าข้อความมากกว่า 20% ของโฆษณาจะมีแนวโน้มสูงมากที่จะไม่ผ่านการอนุมัติ หรือเข้าถึงคนได้น้อยลง ต้นทุนสูงขึ้น รวมถึงโฆษณาอาจไม่ทำงาน จนต้องออกเครื่องมือชื่อ “Text Overlay Tool” เพื่อให้ผู้ใช้ตรวจสอบภาพก่อนทำโฆษณา กลายเป็นเรื่องปวดหัวสำหรับนักการตลาดมาหลายปี
ล่าสุดสื่อต่างประเทศรายงานว่า Facebook เตรียมประกาศยกเลิกกฎ 20% ดังกล่าวแล้ว นั่นหมายความว่า ภาพโฆษณาที่มีข้อความมากว่า 20% ของภาพจะสามารถแสดงผลตามปกติ และจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เท่าๆ กับโฆษณาอื่นๆ
BIG news for Facebook advertisers:
Facebook is killing its '<20% text in image' rule for ads
Source: Facebook pic.twitter.com/nP18BSLP7L
— Matt Navarra (@MattNavarra) September 22, 2020
อย่างไรก็ตาม Facebook ยังยืนยันว่าอยากให้ภาพโฆษณามีข้อความน้อยกว่า 20% ของภาพ โดยระบุว่า “พยายามให้ข้อความของคุณ สั้น ชัดเจน และกระชับเพื่อให้ข้อความสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
อ้างอิง Socialmediatoday, Matt Navarra