Facebook เปิดตัว Business Manager อย่างเป็นทางการ โดยสิ่งนี้จะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้นักการตลาดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถจัดการแคมเปญต่างๆ ผ่านหน้าจอเดียว
เครื่องมือนี้ทาง Facebook ได้เผยข้อมูลเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งตัวช่วยอย่างดีในการจัดการแคมเปญระหว่างแบรนด์และเอเจนซี่ มั่นใจได้ว่าลูกค้าและเอเจนซี่จะสามารถแชร์แคมเปญร่วมกันได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังช่วยให้นักการตลาดเพิ่มหรือลบบัญชีโฆษณาที่เชื่อมต่อกับบริษัท และยกเลิกสิทธิ์ให้กับผู้ใช้บัญชีได้อีกด้วย
Business Manager นอกจากจะเป็นวิธีที่จะช่วยให้แบรนด์และเอเจนซี่สามารถจัดการหน้าเพจ Facebook ของพวกเขา จัดการบัญชีโฆษณา และวิธีการชำระเงิน ในอินเตอร์เฟซเดียวแล้ว ยังทำให้ขั้นตอนการทำงานง่ายมากขึ้น เพราะมีการแยกประสบการณ์ในผู้ใช้ (Personal Experiences) และประสบการณ์ของธุรกิจ (Business Experiences) ออกจากกัน โดยผู้ใช้สามารถเข้าสู่ระบบโดยผ่านบัญชีของ ad ได้ที่ไม่ต้องใช้ข้อมูลส่วนตัว
จากรูปภาพด้านล่างเป็นการแสดงให้เห็นว่า Business Manager ทำงานอย่างไร โดยสมมุติว่า B. Holt and Partners เป็นเอเจนซี่โฆษณาที่มีการเข้าถึงหลายบัญชีในครั้งเดียว
และรูปนี้ แสดงถึงการที่ลูกค้าหรือเอเจนซี่สามารถจัดการได้รอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นหน้าเพจ บัญชีโฆษณา แอปพลิเคชัน ฯลฯ รวมไปถึงการตั้งค่าว่า มีใครบ้างที่จะได้รับการเข้าถึงข้อมูลในส่วนนี้
การออกแบบ Business Manager เป็นตัวช่วยในการทำการตลาดอย่างหนึ่ง ที่อำนวยความสะดวกแก่แบรนด์และเอเจนซี่ ให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น นับว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการสร้างความพึงพอใจ และสร้างประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า (Customer Experience) อีกทางหนึ่งของ Facebook
ลองเข้าไปดูได้ที่ https://business.facebook.com/
ที่มา: Mashable