ดูเหมือนว่า Facebook กำลังโฟกัสไปที่วิดีโอคอนเทนต์มากขึ้น หลังจากประกาศว่าจะมีการแสดงตัวเลขยอดวิวลงไปในวิดีโอบนหน้า Feed ด้วย คาดกันว่าฟีเจอร์นี้จะถูกนำมาใช้ภายในสัปดาห์นี้ พร้อมๆ กับเพิ่มคุณสมบัติ auto-play ให้กับวิดีโอที่ถูกโพสต์ในหน้า Feed ด้วย
นอกจาก 2 ฟีเจอร์ดังกล่าวแล้ว ในขณะนี้ Facebook ก็ยังมีการทดสอบระบบสำหรับแนะนำวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับวิดีโอที่ผู้ใช้งานเพิ่งชมจบไป (Related) ซึ่งการหันมาให้ความสนใจกับวิดีโอมากขึ้นนี้เป็นผลมาจากรายงานที่ว่ามีการรับชมวิดีโอบน Facebook เพิ่มขึ้นกว่า 50% ระหว่างเดือนพฤษภาคมและกรกฏาคม และในจำนวนนี้ เป็นการรับชมบนโมบายล์ถึง 65% เลยทีเดียว
ตัวแทนของทาง Facebook ยังบอกอีกว่าอยากจะให้ Facebook เป็นที่ที่ดีที่สุดสำหรับการแชร์และรับชมวิดีโอ (แล้ว YouTube จะว่ายังไงล่ะเนี่ย ไฟท์มั้ย?)
ในขณะนี้ Facebook เริ่มจะปล่อยฟีเจอร์ auto-play ออกมาแล้วสำหรับผู้ใช้งานทั่วโลก ไม่ต้องกังวลเรื่อง data เพราะผู้ใช้งานสามารถเปิด-ปิดการใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้
ที่มา : The Next Web