เป็นคุณสมบัติที่คาดว่าจะถูกใจนักช้อปบนโซเชียลมีเดียมากทีเดียว กับการพัฒนาให้ Facebook สามารถแสดงผลสินค้าทีเดียวหลายๆ ชิ้นบน NewsFeed
การทำงานของระบบการโฆษณาแบบใหม่นี้จะเริ่มขึ้นหากมีการคลิกบนโฆษณา โดยระบบจะนำไปสู่เพจที่สองซึ่งมีสินค้าต่างๆ ให้เลือกมากขึ้น และหากผู้ใช้งานมีการคลิกอีกครั้ง ทีนี้ระบบจะนำไปสู่เว็บไซต์ของร้านค้าที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อและจ่ายเงินได้เลยทันที
แบรนด์ที่สนใจแนวคิดดังกล่าวและจะเริ่มใช้บริการนี้ได้แก่ แบรนด์แฟชั่นชื่อดัง Michael Kors และเชนค้าปลีกด้านเครื่องมือเครื่องใช้ภายในบ้านของสหรัฐอเมริกาอย่างห้าง Lowes
ซึ่งแนวคิดของการพัฒนาการโฆษณาในลักษณะนี้เกิดขึ้นเพราะว่า Facebook ต้องการเปลี่ยนจากการโฟกัสลูกค้าเป้าหมายด้วยสินค้าชนิดเดียว ชิ้นเดียว ก็ให้ลูกค้าเป้าหมายได้เห็นไอเท็มอื่น ๆ ไปด้วยเลย (เผื่อโชคดีเกิดการซื้อมากกว่าหนึ่งชิ้น)
ข้อดีอีกประการหนึ่งของแนวคิดนี้คือทำให้ผู้ซื้อคิดนานขึ้น จากเดิมที่อาจเห็นแค่ภาพสินค้าเพียงชิ้นเดียว ซึ่งอาจจะสนใจหรือไม่สนใจก็ได้ แต่เมื่อเห็นภาพสินค้าหลาย ๆ ชิ้น ก็มีโอกาสที่ผู้ใช้งานจะพิจารณาโฆษณาชิ้นนี้นานกว่าเดิม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ค้าปลีกเองในที่สุด (Facebook ระบุว่าสามารถใส่ภาพสินค้าได้มากถึง 50 ชิ้นสำหรับให้ลูกค้าเป้าหมายชม)
อย่างไรก็ดี แนวคิดของ Facebook ตัวนี้ถูกมองว่าคล้ายๆ กับ Showcase Shopping ของ Google ที่เปิดตัวเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาอยู่พอสมควรด้วย
ที่มา: AdWeek