หนึ่งในสิ่งที่ผู้ที่เป็น Fan หรือคนที่กด Like ที่ Page นั้นๆ ก็เพื่อที่จะได้รู้รายละเอียดของแบรนด์ที่จะสื่อสาร รวมไปถึงหากมีคำถามก็คงอยากจะรู้โดยเร็วที่สุด ซึ่งสิ่งหนึ่งที่น่าจะเป็น KPI ให้กับแบรนด์หลายแบรนด์มากกว่าการเลือกเอาแค่จำนวน Like ของ Fan Page ไปวันๆ นั่นก็คือการตอบสนองต่อคำถามที่ได้รับมา
ล่าสุด Social Times ได้เผยแพร่ภาพ Inbox ของ Pages นึงซึ่งมาจากผู้อ่าน Visar Breznica ส่งมาให้ โดยมีตัวเลขที่ขึ้นมาโดยระบุว่า Your Typical Response Time หรือเป็นการจับเวลาในการตอบสนองต่อข้อความว่าใช้เวลามากน้อยขนาดไหน
การมีเวลาขึ้นมานี้เมื่อลองตรวจสอบ Page ที่ดูแลอยู่ก็ยังไม่มีเกิดขึ้น นั่นก็หมายถึงว่า Facebook กำลังเริ่มทดสอบกับผู้ใช้และบาง Page เท่านั้น ซึ่งในมุมมองของผมเองมันเป็นสิ่งที่จะช่วยกระตุ้นให้ผู้ที่ดูแลสามารถจัดและกำหนดเวลาในการตอบสนองต่อข้อความเพื่อไม่ให้เกินกับตัวเลขเวลาที่ตั้งไว้ ในกรณีที่ถูกตั้งเป็น KPI ครับ ซึ่งก็ไม่รู้จะออกมาใช้จริงเมื่อไหร่
ตัวเลขนี้จะมีความหมายเมื่อคุณเอาใจใส่กับมัน…