Facebook ประกาศปรับอัลกอริทึมอีกครั้ง โดยจะนำเอาระยะเวลาที่เราใช้กับไปกับบทความแบบ Instant Articles และโพสต์บนโมบายล์ มาคำนวณด้วย เพื่อให้เราเห็นคอนเทนต์ที่ชอบบ่อยขึ้น และแน่นอนว่าเพื่อให้เราอยู่กับหน้าจอ Facebook นานขึ้น
ด้วยวิธีการนี้ จะทำให้ Facebook รู้ว่าผู้ใช้งานแต่ละคนสนใจเรื่องอะไร ใช้เวลากับเรื่องแบบไหนมากที่สุด และทำให้ผู้ใ้ช้งานเห็นคอนเทนต์ในแบบที่ตัวเองสนใจมากขึ้น
ข้อมูลจาก Facebook ระบุว่า จริงๆ แล้วผู้ใช้อาจจะไม่ได้คลิกหรือมีปฏิสัมพันธ์กับโพสต์ที่ตัวเองสนใจอยู่ตลอด ตัวชี้วัดที่ดีกว่านั้นคือ ระยะเวลาจริงๆ ที่ผู้ใช้งานแต่ละคนให้กับโพสต์แต่ละแบบที่เลือกคลิกเข้าไปอ่าน
นโยบายนี้เป็นหนึ่งในโปรแกรม Facebook’s Feed Quality ซึ่งเป็นความพยายามที่จะปรับปรุงคุณภาพของหน้ากระดานข่าวสำหรับผู้ใช้แต่ละคน ไอเดียเบื้องหลังก็คือ Facebook พยายามจะกำจัดโพสต์ประเภท Clickbait
นอกจากนี้ Facebook ยังพยายามจะทำให้หน้าฟีดมีความหลากหลายมากขึ้น หลังจากมีผู้ใช้งานจำนวนมากบ่นว่าเห็นแต่ข่าวจาก Publisher เจ้าเดียวกันเต็มไปหมด ดังนั้น สิ่งที่ Facebook จะทำก็คือ ทำให้ผู้ใช้งานเห็นโพสต์จาก Publisher หลายรายมากขึ้น
ที่มา : Digitaltrends