ดูเหมือนยักษ์ใหญ่แห่งวงการโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่าง Facebook จะเป็นสื่อการโปรโมทเนื้อหาที่ได้ผลมากที่สุดอย่างปฏิเสธไม่ได้ โดยผลจากการเก็บข้อมูลโดย Shareaholic จาก web publisher กว่า 200,00o ราย เมื่อเดือนกันยายน 2013 ชี้ว่า Facebook สามารถดึงผู้คนเข้าไปยังเว็บไซต์ต่างๆได้มากถึง 10.4%
ตามมาด้วย Pinterest ที่มาเหนือเมฆ และมาแบบเกินความคาดหมาย เมื่อสามารถเชือดเอาชนะ Twitter อยู่ที่ 3.7% ขณะที่ Twitter นั้นตามมาอย่างห่างๆที่ 1.2%
นอกนั้นก็ทำยอดการ Drive-Traffic กันยังไม่แตะ 1% ฉะนั้นใครที่กำลังคิดว่าการโปรโมทเนื้อหาและทำการตลาดบน Facebook นั้นเกร่อก็อย่าเพิ่งคิดข้ามเทรนด์ไปไหนเลย
ที่มา : Mashable
ภาพโดย : Statista