ประมวลสถิติล่าสุดของ Facebook วันนี้เจ้าพ่อเครือข่ายสังคมยืนยันว่ายอดรวมผู้ใช้ Facebook เบ็ดเสร็จแตะระดับ 1.8 พันล้านคนแล้ว ทำรายได้โฆษณาให้ Facebook เฉลี่ย 14.17 เหรียญสหรัฐต่อคน โดยแต่ละคนได้เห็นโฆษณาบน Facebook ราว 10 ชิ้นต่อวัน
งานวิจัยล่าสุดของ SocialFlow พบว่าในจำนวนผู้ใช้ 1.8 พันล้านคนของ Facebook กลุ่มผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกายังคงเป็นกลุ่มที่ทำรายได้ให้ Facebook มากที่สุดเมื่อเทียบกับพื้นที่อื่น
อย่างไรก็ตาม SocialFlow วิจัยสถิตินี้จากผลประกอบการ Facebook ย้อนหลัง 4 ไตรมาส ซึ่งสะท้อนว่ายอดรายได้จากโฆษณาบน Facebook นั้นมีทิศทางเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในยุคทองของโฆษณาวิดีโอดิจิทัลบนอุปกรณ์พกพา นอกจากนี้ SocialFlow ยังสรุปผลสถิติจากพฤติกรรมการซื้อโฆษณาบน Facebook ของลูกค้าตัวเอง จนทำให้ได้เห็นการเติบโตชัดเจนของ Facebook
นอกจากนี้ SocialFlow ยังวิเคราะห์ต้นทุนการแสดงโฆษณาบน Facebook อย่างอัตรา cost-per-thousand (CPM) ว่าจะสวนทางกันกับจำนวนผู้ชมโฆษณา โดยเมื่อราคาค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น จำนวนโฆษณาที่ Facebook จำเป็นต้องแสดงแก่ผู้ชมทั่วไปก็จะน้อยลง
สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Facebook คือการประกาศผลประกอบการบริษัทเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดย Facebook ระบุว่าสามารถทำเงินจากโฆษณาได้มากกว่า 6.82 พันล้านเหรียญ เพิ่มขึ้น 59% จากไตรมาส 3 ปีที่แล้ว (2015)
ที่มา : Adweek