Site icon Thumbsup

Nestlé และ AT&T ประเดิมโฆษณา 360 องศาสไตล์ Virtual Reality บน Facebook

fb-3d-videos-hed-2015

แบรนด์ใหญ่ต่างขานรับโฆษณาวิดีโอสไตล์ Virtual Reality ที่ชมได้ 360 องศาบน Facebook อย่างคึกคัก ล่าสุดแบรนด์เจ้าพ่อสินค้าอุปโภคบริโภคอย่าง Nestlé รวมถึงยักษ์ใหญ่โทรคมนาคมอเมริกัน AT&T ต่างพร้อมใจทดสอบโฆษณาใหม่ถอดด้ามนี้แล้วอย่างเป็นทางการ

การทดสอบโฆษณาวิดีโอชมได้ 360 องศาในครั้งนี้ถูกวิเคราะห์ว่ามีความเกี่ยวเนื่องกับการที่ Facebook เทเงิน 2 พันล้านเหรียญสหรัฐซื้อเทคโนโลยีแว่นฉายภาพเสมือน Oculus Rift เพื่อปฏิวัติวงการโฆษณา โดยล่าสุด Facebook ประกาศเปิดตัววิดีโอที่ได้ชื่อว่าเป็น first virtual reality-style video ads หรือวิดีโอโฆษณาเทคโนโลยีภาพเสมือนจริงเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ไม่เพียง AT&T และ Nestle แต่แบรนด์อย่าง Mondelez และ Samsung รวมถึงแบรนด์อื่นต่างมีรายชื่อในการทดสอบครั้งนี้ด้วย โดยการทดสอบนี้ถือเป็นภาคต่อจากเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่ง Facebook เปิดตัวเครื่องมือสร้างวิดีโอที่ทำให้ผู้ผลิตและแบรนด์อย่าง Vice และ Mountain Dew ได้โพสต์คลิปวิดีโอ 360 องศาบนเพจของแบรนด์ได้โดยตรง

ปัจจุบัน เครื่องมือนี้เปิดให้บริการในฐานโฆษณารูปแบบใหม่ที่จะแสดงเป็น sponsored post บนหน้า newsfeed คาดว่านับจากนี้ แบรนด์จะให้ความสำคัญกับการลงโฆษณา 360 องศาลักษณะนี้มากขึ้น

เหตุที่ช่วยผลักดันให้แบรนด์ใหญ่ขานรับโฆษณารูปแบบนี้อย่างรวดเร็ว คือคุณภาพของวิดีโอที่ละเอียดระดับ high-definition ซึ่งส่งให้แบรนด์ที่ปล่อยวิดีโอโฆษณารูปแบบนี้มีภาพลักษณ์ความดูดีครีเอทีฟยิ่งขึ้นบน Facebook

ตัวอย่างเช่นขนมของ Mondelez อย่าง Ritz ที่ลงโฆษณาความยาว 2 นาทีเพื่อฉายภาพปาร์ตี้แบบ 360 องศาได้อย่างน่าสนใจ หรือ AT&T ที่ใช้โฆษณารูปแบบนี้ชวนให้ผู้ชมได้รู้สึกถึงความเร้าใจในสนามแข่งรถกับ Ben Albano

This year, step out from behind the camera and join in the moments going on all around you. They’re the memories that’ll last a lifetime.

Posted by Ritz Crackers on Tuesday, November 10, 2015

Immerse yourself in Ben Albano’s 360° racing experience, and hear how he uses the AT&T network. #StrongCan #ad

Posted by AT&T on Thursday, November 12, 2015

โฆษณาใหม่ของ Facebook ที่สามารถชมได้ 360 องศานี้สามารถเปิดชมบนอุปกรณ์ iOS และ Samsung Gear ถือเป็นการเพิ่มเติมจากที่คลิปเคยรอบรับเฉพาะการเปิดชมบนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและสมาร์ทโฟนรวมถึงแท็บเล็ต Android เท่านั้น

ที่มา : Adweek