รายการโทรทัศน์ที่มีให้ชมทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังวงการแฟชั่น ยาวนานมาหลายปีอย่าง Fashion TV เตรียมขยายไปใน 25 ช่องทีวีของจีน เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 230 ล้านคน
โดยทาง FashionTV ร่วมกับ APT Satellite Company Limited (“APT Satellite”) เผยแพร่แพลตฟอร์มโทรทัศน์ Great Wall TV Platform ที่รวบรวมช่องทีวีของจีนไว้เป็นจำนวนมาก รวมถึงช่องที่มีเรทติ้งสูงอย่าง CCTV-Entertainment, Hunan TV, Zhejiang TV และ Oriental TV ในโรงแรมต่างๆ ทั่วโลก โดยใช้ OTT ผสานกับเทคโนโลยีดาวเทียม เพื่อขยายความครอบคลุมในการรับชมไว้ให้มากที่สุด
ทางด้าน ไมเคิล อดัม ประธานของ FashionTV กล่าวว่า ในปี 2561 คาดว่าจะมีชาวจีน 180 ล้านคน เดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศต่างๆ และคาดว่าตัวเลขดังกล่าว จะเพิ่มไปถึง 230 ล้านคน ภายในปี 2563 ซึ่งโรงแรมทุกแห่งก็ได้เตรียมให้บริการและต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเหล่านี้ ด้วยการจัดเตรียมช่องทีวีภาษาจีน เพื่อสร้างความรู้สึกอุ่นใจเหมือนอยู่บ้าน ระหว่างที่พวกเขาต้องการพักเหนื่อยจากการท่องเที่ยว และอาศัยอยู่ในโรงแรม
แน่นอนว่าการประกาศขยายธุรกิจครั้งใหญ่แบบนี้ ต้องมาพร้อมการระดมทุน โดยเมื่อต้นเดือนมี.ค. ทาง FashionTV ได้เปิดรอบ Pre Saleในการเสนอขายสกุลเงินดิจิทัลต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (ICO) ผู้ชมสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัล FTV Coin Deluxe เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการของ FashionTV ตลอดจนเข้าชมโชว์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ
รวมทั้งยังสามารถใช้เหรียญดังกล่าวในโรงแรม คลับ และเรสซิเดนซ์ในเครือ FashionTV ได้ ซึ่งแนวคิดดังกล่าวนี้ ถือเป็นหนึ่งในแนวคิดแรกๆ ที่จะทำให้สกุลเงินดิจิทัล มีสถานที่ในการนำไปใช้งานและพัฒนาขึ้นโดยแพลตฟอร์มความบันเทิง ซึ่งเครือข่ายโทรทัศน์ระดับโลกก็ดูเหมือนว่าจะมีความยินดีที่จะร่วมมือกับแพลตฟอร์มนี้ด้วย
หากเข้าไปดูในสถานีจะเห็นว่าเป็นการนำเสนอข่าวและรายการทีวีต่างๆ เชื่อว่าในอนาคตจะต้องมีโมเดลการโฆษณาและหาโอกาสเพิ่มการหารายได้ใหม่ๆ แน่นอน แบรนด์ที่ต้องการนำเสนอสินค้าให้กับนักท่องเที่ยวจีนต้องไม่พลาด
ลองรับชมสถานีผ่านทาง ลิ้งนี้ค่ะ ftv.com/greatwall/