ในปัจจุบันนี้ ไม่ว่าธุรกิจประเภทไหนก็หันมาโปรโมททางออนไลน์มากขึ้น รวมถึง Girl Group จากฝั่งอเมริกาอย่างวง Fifth Harmony ก็เช่นเดียวกัน
หลังจากอัลบัมใหม่ของ Fifth Harmony เปิดตัวขึ้น ทางค่ายก็ได้เปิดตัวแคมเปญ “7/27 emoji” บน Twitter ซึ่งจะมี emoji ปรากฏขึ้นหากมีการใช้แฮชแทค #727OUTNOW
Twitter ได้ร่วมมือกับค่ายเพลงในการสร้างเครือข่ายแฟนเพลง ที่จะเป็นสถานที่ที่แบรนด์จะแชร์ข้อมูลข่าวสารล่าสุดจากทางวง Fifth Harmony ให้กับแฟนเพลงของพวกเขาได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวเพลงใหม่รวมไปถึง MVตัวล่าสุด
สิ่งสำคัญที่สุดของแคมเปญนี้คือ Twitter ได้ให้แบรนด์สื่อสารกับผู้บริโภคโดยตรง ลองคิดว่าหากแฟนคลับเหล่านี้ได้พูดคุยกับศิลปินที่ตนชื่นชอบ ได้แชร์เรื่องราว รวมถึงถ่ายทอด live ให้กับแฟนเพลง พวกเขาคงจะตื่นเต้นน่าดู
ที่มา : Mashable