เป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่หวังเข้าถึงตลาดกลุ่ม Millennial ด้วยความทันใจ สำหรับธนาคาร Fifth Third ที่จับมือกับ Leo Burnett ทำแคมเปญจริงจังเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงความเร็วเต็มสปีดของแอปพลิเคชัน Banking ของธนาคารแบบเน้นๆ
Fifth Third Bank เป็นธนาคารที่มีสำนักงานใหญ่ในเมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา มหากาพย์แคมเปญโชว์ความเร็วของแอพพลิเคชัน Fifth Third Bank เริ่มที่การเผยแพร่วิดีโอโฆษณาความยาว 30 วินาทีใน 15 ตลาด โดยในวิดีโอกล่าวถึงพฤติกรรมของ millennial ทั่วโลกที่ไม่นิยมการรอคอย ซึ่งเป็นไปตามชื่อแคมเปญ “No Waiting” ทุกกระเบียดนิ้ว
เนื้อหาในวิดีโอเล่าถึงชายผู้หนึ่งที่ไม่ต้องรอคอยอะไร แม้แต่การรอให้ผมแห้งหลังจากสระ การรอขนมปังปิ้ง หรือการรอให้กองไฟติดเชื้อเพลิง
นอกจากวิดีโอโฆษณานี้ Fifth Third Bank ยังเปิดตัว 10 การสาธิตดิจิทัลที่พิสูจน์ว่าแอพพลิเคชันทำธุรกรรมของธนาคารนั้นมีความรวดเร็วเพียงใด จุดนี้ผู้ชมจะสามารถเห็นได้ชัดว่าการฝากเช็คผ่านแอพพลิเคชันของ Fifth Third นั้นเร็วกว่าช่วงเวลาที่หนูแฮมสเตอร์จะรับประทานชีสหมด
ยังมีการเทียบเวลาการใช้บริการตรวจสอบยอดเงินในบัญชีที่เร็วกว่าการหยิบไข่อีสเตอร์ด้วย
ในขณะที่การสาธิตอื่นๆจะทยอยถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชนนับจากนี้ Fifth Third Bank ยังขีดเส้นวันที่ 9 กุมภาพันธ์เปิดตัวโมบายเกมแรกเพื่อสื่อให้ลูกค้าเห็นถึงความรวดเร็วในการให้บริการของธนาคารด้วย โดยเกมนี้จะเปิดให้ผู้ใช้ร่วมแข่งขันว่าใครสามารถพิมพ์ข้อความบนโทรศัพท์ได้เร็วที่สุด โดยจะโปรโมทผ่านช่องทางโซเชียลของธนาคาร
ทั้งหมดนี้ Maria Veltre รองประธานบริษัทและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดแสดงความเชื่อมั่นว่าความสนุกในแคมเปญเหล่านี้จะทำให้บริษัทสามารถผูกติดลูกค้ากลุ่มใหม่ได้ดีขึ้น ความเชื่อมั่นนี้อาจเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าถึงตลาด Millennial ในเมืองไทยบ้างก็ได้
ที่มา : AdAge