งานนี้ Apple แบ่งโฆษณาออกเป็น 2 ตัว เน้นแสดง 2 ฟีเจอร์ที่ได้รับการปรับปรุงในไอโฟนรุ่นล่าสุด นั่นก็คือ ความสามารถในการถ่ายภาพในช่วงกลางคืนหรือแสงน้อย (low light) และความสามารถในการกันน้ำ
สำหรับฟีเจอร์ถ่ายในที่แสงน้อย อยู่ภายใต้ความดูแลของเอเยนซี่ TBWA และ Media Arts Lab และดูเหมือนว่า Apple จะให้ความสำคัญกับตัวนี้เป็นหลัก เห็นได้จากความยาวของวิดีโอซึ่งยาว 60 วินาที ในขณะที่โฆษณากันน้ำทำโดย production house ของ Apple เอง และมีความยาวเพียง 30 วินาที
สำหรับตัว low light มาภายใต้ชื่อ “Midnight” เนื้อหาในโฆษณาจะแสดงเรื่องราวของคนเล่นเสก็ตบอร์ดที่ออกไปถ่ายรูปในช่วงเที่ยงคืน ซีนในหนังจะเห็นเป็นฉากสวยๆ อิ่มๆ ในช่วงดึกสงัดและไร้ผู้คน นอกจากนี้ยังมีการแอบโฆษณาฟีเจอร์กันน้ำเบาๆ โดยจะมีฉากที่คนเล่นสเก็ตบอร์ดถือไอโฟนถ่ายรูปผ่านสนามหญ้าแล้วเครื่องฉีดน้ำทำงานอยู่
https://www.youtube.com/watch?v=R27KHLQ0cIU
และอีกตัวที่ยาว 30 วินาที ใช้ชื่อว่า “Morning Ride” ซึ่งเน้นความสามารถในการกันน้ำ เป็นเรื่องราวของนักปั่นจักรยานที่กำลังเตรียมตัวออกไปปั่นในช่วงเช้ามืดท่ามกลางฟ้าฝนที่ตกลงมา โดยไม่ได้กลัวว่าไอโฟนจะเป็นอะไร (ในหนังจะเห็นว่าผู้ชายในเรื่องวางไอโฟนไว้บนหัวจักรยานแทนที่จะแอบเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกง)
https://www.youtube.com/watch?v=rTFPB4OUqrM
วิดีโอทั้งสองตัว สัมผัสได้ถึงความเนี้ยบของงานและเน้นขายไปที่ฟีเจอร์ตรงๆ ภายใต้ tagline “Practically magic” ซึ่งความฉลาดของประโยคนี้ คือการสามารถสื่อได้ถึงสองความหมายทั้งความมหัศจรรย์ และการใช้งานได้จริง
นอกจากนี้ Apple ยังปล่อยโฆษณาสำหรับ Apple Watch Series 2 ซึ่งทำโดยทีม Production house ภายในเช่นกัน
https://www.youtube.com/watch?v=5t21_e7_-cQ
ที่มา : Adweek