วันนี้ทางฝั่งอเมริกาเพิ่งจะเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ Twitter อย่างเป็นทางการ งานนี้ Digiday เลยจัดการขุดทวิตของแบรนด์ดังๆ ที่เริ่มใช้ Twitter ในยุคแรกขึ้นมาให้ดู
ทาง Digiday บอกว่า เมื่อได้เห็นทวิตแรกๆ ของแบรนด์เหล่านี้ มันก็จะทำให้เราได้เห็นพัฒนาการว่า จากการใช้โซเชียลมีเดียแบบไม่มีกลยุทธ์ คือไม่มีการแสดงตัวตนของแบรนด์ในข้อความ (ลองดูของ Delta แล้วจะเห็นความเปิ่นเบาๆ) ทุกวันนี้แบรนด์เหล่านี้สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามได้มากขึ้นด้วย Real-time marketing หรือแฮชแท็กเจ๋งๆ รวมไปถึงใช้ GIF ด้วย
และนี่คือข้อความแรกบน Twitter ของแบรนด์ดังๆ