Flipboard แอพลิเคชั่นที่เปิดให้ผู้ใช้สร้างนิตยสารตามแบบฉบับที่ตัวเองชื่นชอบ เริ่มกรุยทางสร้างรายได้ให้กับตัวเองด้วยการเพิ่มเนื้อหาในส่วนของการช็อปปิ้ง ไม่ต่างจากหน้าโฆษณาบนแมกกาซีนส่วนตัว
Flipboard เป็นแอพที่เปิดให้ผู้ใช้ได้นำเอาเรื่องราวต่างๆ บนอินเตอร์เนตที่ตัวเองสนใจ มารวบรวมในรูปแบบของนิตยสารส่วนตัว คุณสมบัติโดนใจทำให้ปัจจุบัน Flipboard มีผู้ใช้งานอยู่ถึงกว่า 90 ล้านคน ซึ่งหลังจากให้บริการฟรีมาเป็นเวลาพอสมควร ทางบริษัทก็เริ่มมองหาหนทางการสร้างรายได้ใหม่ ด้วยการเปิดให้ผู้ใช้ ได้เพิ่มเนื้อหาในส่วนของการช๊อปปิ้งเข้าไปในนิตยสารของตัวเอง ซึ่งซีอีโอ Flipboard เชื่อว่าจะได้รับความนิยมจากผู้ใช้ทั่วโลก
Mike McCue ซีอีโอของบริษัทกล่าวว่าที่ผ่านมา ผู้ใช้จำนวนมากให้ความสนใจในการเลือกซื้อสินค้าผ่านแอพ Flipboard การตอบโจทย์ผู้ใช้ในครั้งนี้จึงเน้นเปิดทางให้ผู้ใช้ได้เนื้อหาเพิ่มขึ้น จุดนี้ Mike ยังมองว่านี่คือโอกาสดีที่แบรนด์สินค้าจะสามารถโฆษณาสินค้าของตัวเองผ่านช่องทางนี้
ปัจจุบัน หลายแบรนด์เริ่มทำแคตตาล็อกสินค้าบน Flipboard บ้างแล้ว เช่น Birchbox, Banana Republic หรือ ModCloth ซึ่งคาดว่าจะมีอีกหลายแบรนด์เดินตามเส้นทางนี้มาในอนาคต
อย่งไรก็ตาม ที่ผ่านมา Flipboard ต้องเผชิญกับปัญหาความน่าเชื่อถือจากแบรนด์ เพราะราคาของการลงโฆษณาอยู่ในอัตราเดียวกับการโฆษณาบนนิตยสารทั่วไป ทำให้หลายคนมองว่าช่องทางนี้จะอาจไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป
แม้หลายคนจะกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย Flipboard แต่ภาพลักษณ์การเป็นช่องทางโฆษณาใหม่ที่น่าสนใจในช่วงที่สื่อสิ่งพิมพ์อย่างนิตยสารจะอยู่ในช่วงขาลง ก็ทำให้ Flipboard ถูกมองว่ายังเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายกว่า ซึ่งยังต้องรอให้เวลาเป็นเครื่องตัดสินว่า Flipboard จะทำได้อย่างที่คุยไว้หรือเปล่า
ลองดูวิดิโอแนะนำคุณสมบัติใหม่นี้จาก Flipboard เพิ่มเติมได้เลยครับ
ที่มา: Adweek