เพียง 2 สัปดาห์หลังจากประกาศเพิ่มทุนอีก 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ล่าสุดบริการอ่านข่าวบนอุปกรณ์พกพายอดฮิต Flipboard เปิดเผยว่าจำนวนผู้ใช้นขณะนี้สูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด เรียกเสียงฮือฮาจากนักสังเกตการณ์และนักลงทุนทั่วโลก
จำนวนผู้ใช้ Flipboard ในขณะนี้อยู่ที่ 90 ล้านคน เพิ่มจาก 85 ล้านคนที่ซีอีโอ Flipboard “Mike McCue” ยืนยันเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ถือเป็นตัวเลขก้าวกระโดดจาก 53 ล้านคนที่ Flipboard ประกาศออกมาในเดือนเมษายน 2556 จำนวนผู้ใช้มหาศาลเหล่านี้ส่งให้ Flipboard มียอดการพลิกหน้าหรือ flip มากกว่า 7 พันล้านหน้าต่อเดือน เบ็ดเสร็จแล้ว Flipboard มีเพจวิวต่อเดือนเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 พันล้านวิวเมื่อเทียบกับช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา
สื่อดั้งเดิมหรือ traditional publisher ของชาวต่างประเทศอย่าง The New York Times, Esquire และ Vanity Fair ถูกยกให้เป็น 1 ใน 10 สื่อที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน Flipboard แต่สิ่งที่น่าสนใจมากคือ กลุ่มแบรนด์ดังต่างกำลังเป็นที่สนใจของ Flipboard มากขึ้นต่อเนื่อง ทั้งแบรนด์อย่าง Lexus, Levis, Samsung, Cisco และ Target
เบื้องหลังสำคัญที่ทำให้แบรนด์เหล่านี้เป็นที่สนใจของชาว Flipboard คือการนำเสนอเนื้อหาของแบรนด์ในรูป Infographic หรือแผนภาพที่ประกอบด้วยเหนือหาน่าสนใจและตัวเลขสถิติอ่านง่าย จุดนี้ถือเป็นสิ่งที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม เพราะวันนี้ Flipboard กลายเป็นอีกเครื่องมือสำคัญที่ทำให้แบรนด์สามารถผู้ติดหรือ engaging กับผู้บริโภคได้
ขณะที่แบรนด์นิตยสาร ซึ่งเป็นผู้พัฒนาคอนเทนต์ของตัวเอง สามารถโกยสัดส่วนการอ่านจากชาว Flipboard มากกว่า 40 flip (การพลิกหน้า) ต่อผู้ใช้ 1 คน จุดนี้ Flipboard ให้ข้อมูลด้วยว่าแฟน Flipboard ราว 10% นั้นสมัครสมาชิกกับนิตสารเหล่านี้
ผู้สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดสถิติล่าสุดของ Flipboard ได้จากแผนภาพด้านล่าง
ที่มา: Adage