เรื่องหนึ่งที่ทุกคนน่าจะไม่ทันคิดหรือนึกถึงเป็นเรื่องท้ายในการทำ Startup หรือเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก (SMEs) ก็คงหนีไม่พ้นการจัดการเรื่องบัญชีรหรือเรื่องเกี่ยวกับการเงิน คงจะดีไม่น้อยหากว่าจะมีเครื่องมือที่เข้ามาช่วยในเรื่องเงินๆ ทองๆ วันนี้เลยมีเครื่องมือมาแนะนำให้กับคนที่เป็นเจ้าของกิจการไม่ว่าจะเป็น SMEs หรือเป็น Startup ชื่อว่า FLOW Account
ด้วยพฤติกรรมและความเคยชินของเราคงจะใช้งาน Microsoft Excel ในการจัดการเกี่ยวกับบัญชีกันใช่ไหมครับ เพราะเข้าใจง่ายกว่า ส่วนรายละเอียดนั้นก็จ้างสำนักงานบัญชีมาดูแลเป็นรายเดือนกันไป แต่ปัญหาของการใช้งาน Excel ที่พบบ่อย คือ การทำงานที่ซ้ำซ้อนและผิดพลาดอยู่บ่อยครั้งเพราะเป็นระบบที่ต้องทำการพิมพ์แบบ Manual ทุกขั้นตอน และไม่มีระบบฐานข้อมูลจึงทำให้เสียเวลามากในการจัดเตรียมเอกสารและรายงานสรุปต่างๆ
ดังนั้นแล้วทางทีมของ Flow Account เลยเห็นช่องทางจึงได้พัฒนาระบบบัญชีคลาวด์ (Cloud Accounting) ด้วยการแนวคิดใหม่ที่ถูกออกแบบให้เข้ากับการทำงานของเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับบริษัทที่เจ้าของกิจการต้องทำบัญชีเองเบื้องต้นและจ้างสำนักงานบัญชีมาดูแลเป็นรายเดือน
นอกจากนี้ระบบยังเหมาะกับ freelance มืออาชีพที่รับจ้างงานจากบริษัทที่ต้องมีการวางบิลและเก็บเงินเป็นระบบอีกด้วย
จุดเด่นหลักของ Flow Account
- ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อนเหมือนโปรแกรมบัญชีทั่วไป เหมาะสำหรับคนที่ทำบัญชีไม่เป็น มีฟังก์ชันที่จำเป็นสำหรับการบริหารจัดการบัญชีเบื้องต้นของบริษัท รองรับระบบการเปิดใบเสนอราคา ใบวางบิล ใบกำกับภาษี ใบเสร็จรับเงิน และใบสั่งซื้อ เพื่อส่งต่อให้สำสำนักงานบัญชีได้อย่างสะดวก
- บันทึกเอกสารเป็น PDF โดยถูกต้องตามมาตรฐานกรมสรรพากร พร้อมพิมพ์และส่ง Email ได้ทันที
- มีระบบ status แจ้งสถานะของเอกสารทุกใบว่าวางบิลแล้ว รอเก็บเงิน หรือเก็บเงินแล้ว พร้อมรายงานสรุปยอดค้างชำระ ช่วยบริหารรายรับ (cashflow) ของบริษัท
- ใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยระบบ Cloud รองรับการใช้งานได้หลายคนพร้อมกัน
- สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
นอกจากนั้น ทางผู้พัฒนาเตรียมจะออกเป็นเวอร์ชันแอปพลิเคชันทั้งบน iOS และแอนดรอยด์ในเร็วๆ นี้ครับ
ใครที่สนใจ สามารถเข้าไปใช้งาน Flow Acoount ได้ฟรี flowaccount.com