นอกจากการสั่งอาหารจากหน้าร้าน หรือช่องทางการสั่งอาหารส่งถึงบ้านที่พวกเขาคุ้นเคยอย่างการโทรศัพท์ ปัจจุบันที่การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตนั้นสามารถทำได้สะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใช้งานจากคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ผู้บริโภคต่างก็สามารถสั่งอาหารที่พวกเขาต้องการทานได้ทุกที่
แน่นอนว่าการสั่งอาหารออนไลน์นั้นสะดวก และรวดเร็วอีกทั้งยังทำให้ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องเสียตค่าใช้จ่ายในการโรศัพท์สั่ง แต่จากข้อมูลล่าสุดโดย Eat24 เผยว่า ผู้บริโภคที่สั่งอาหารผ่านช่องทางออนไลน์นั้นมีแนวโน้มว่าจะสั่งอาหารมากเกินที่พวกเขาต้องการ
Amir Eisenstein, Chief marketing officer แห่ง Eat24 ได้กล่าวถึงพฤติกรรมการสั่งอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ที่แบรนด์หรือร้านอาหารต่างๆ นั้นหันมาหาประโยชน์จากพฤติกรรมดังกล่าวมากขึ้นว่า ในปัจจุบันนั้นไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทใด ผู้บริโภคก็สามารถสั่งสินค้าออนไลน์ได้แทบทั้งสิ้น และพฤติกรรมดังกล่าวนั้นทำให้ผู้ส่งอาหารแบบเดลิเวอรีหันมาใช้ประโยชน์จากพฤติกรรมดังกล่าวมากขึ้น
เพราะการสั่งอาหารผ่านช่องทางออนไลน์นั้นมีข้อดีที่ต่างจากการสั่งอาหารผ่านโทรศัพท์ที่ผู้บริโภคนั้นสามารถเห็นเมนูต่างๆ ที่ทางผู้ให้บริการมี จึงทำให้พวกเขามีแนวโน้มว่าจะสั่งอาหารในปริมาณที่มากขึ้น อย่างเช่น ถ้าคุณสั่งพิซซ่าผ่านทางโทรศัพท์ คุณจะสั่งแค่สิ่งที่คุณต้องการอย่างเช่นพิซซ่าถาดใหญ่ และเครื่องดื่ม แต่ทว่าหากคุณเลือกที่จะสั่งอาหารผ่านช่องทางออนไลน์คุณมีแนวโน้มว่าจะสั่งของว่าง หรือเครื่องเคียงปี่ปรากฏบนเว็บไซต์นั้นๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย
ซึ่งนั่นก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้การสั่งอาหารออนไลน์นั้นมียอดการใช้่จ่ายที่สูงกว่า แต่อย่างไรก็ตามผู้ที่จัดงานปาร์ตี้ส่วนมากนั้นมีแนวโน้มว่าจะสั่งอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ แต่แน่นอนหากว่คุณกำลังหิว และเห็นภาพอาหารต่างๆ บนเว็บไซต์คุณมีแนวโน้มว่าจะสั่งอาหารที่น่าทานมากขึ้นอย่างแน่นอน ฉะนั้นเพื่อป้องกันการสั่งซื้ออาหารที่มากเกินความต้องการผู้บริโภคต้องระวังเรื่องและระลึกอยู่เสมอว่าที่จริงแล้วพวกเขาต้องการอะไร
ที่มา : Lifehacker