Site icon Thumbsup

Foodpanda เผยยอดการสั่งอาหารออนไลน์ในไทยพุ่งสูง ด้วยความสะดวกสบายและรวดเร็วในการสั่ง

foodpanda

Foodpanda ศูนย์รวมบริการสั่งอาหารออนไลน์ที่เปิดบริการทั้งในไทยและทั่วโลก ได้เปิดเผยข้อมูลด้านการใช้บริการที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยพบข้อมูลที่น่าสนใจอย่างมากมายด้วยทิศทางการสั่งอาหารออนไลน์ที่มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

Alexander Felde ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ Foodpanda ประเทศไทย ได้เป็นคนเปิดเผยข้อมูลที่มีบน Foodpanda ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยปัจจุบัน Foodpanda ในประเทศไทยมีการดำเนินงานมากว่า 2 ปีแล้ว และยอดรายได้ที่ได้ในไตรมาสที่ 3 ปี 2557 สูงกว่าเวลาเดียวกันเมื่อเทียบกับปีที่แล้วถึง 300% จึงทำให้อนาคตในการบริการค่อนข้างสดใส

ข้อมูลที่น่าสนใจมีดังนี้

เรื่องทั่วไป

ข้อมูลการสั่งอาหารกับ Foodpanda

ข้อมูลการใช้เงินกับ Foodpanda

ในงานนี้ทาง Foodpanda ได้เชิญร้านอาหาร 3 ร้านที่ร่วมธุรกิจกับ Foodpanda ด้วย ได้แก่ Bonchon, บ้านหญิง และ Hong Kong Noodle โดยทั้งสามแห่งเผยว่าหลังจากที่มี Foodpanda มาบริการทำให้ยอดขายดีขึ้น เพราะคนยังอยากจะกินร้านที่เขาต้องการอยู่ แต่ด้วยการจราจรที่เข้าขั้นวิกฤติ การสั่งอาหารออนไลน์จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ผลประโยชน์ก็ตกกับเจ้าของร้าน ในบางครั้งมีปริมาณการสั่งจำนวนมากจนต้องบอกปัดไปก็มี

รูปแบบในการสั่งจะแตกต่างกันเล็กน้อยกับในร้าน โดยการสั่งออนไลน์จะมีปริมาณที่มากกว่า นั่นคือมีการสั่งเผื่อ ด้วยเหตุที่เราสามารถสั่งครั้งเดียวไม่สามารถเรียกพนักงานมาสั่งเพิ่มได้ครับ

ลูกค้าที่มาสั่งจะมีชาวต่างชาติมากกว่าเดิม ซึ่งปกติแล้วการเข้าไปกินที่ร้านจะไม่ค่อยมี และเมื่อชาวต่างชาติสั่ง ก็จะสั่งในปริมาณมากหรือขนาดใหญ่

เทรนด์การสั่งอาหารออนไลน์นับวันจะยิ่งโตมากขึ้นเรื่อยๆ ตราบใดที่มันช่วยให้คนประหยัดเวลาและเพิ่มความสะดวกสบาย

เกี่ยวกับ Foodpanda

ฟู้ดแพนด้า และแบรนด์ในเครือ ได้แก่ เฮลโลฟู้ด และเดลิเวอรี่คลับ คือศูนย์รวมบริการสั่งอาหารออนไลน์ระดับโลกที่ให้บริการในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก บริษัทมุ่งใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยนำเสนอร้านอาหารต่างๆ ผ่านทางโลกออนไลน์และโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน  ฟู้ดแพนด้ามอบความสะดวกสบายในการสั่งอาหารหลากหลายประเภทผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ foodpanda.co.th