ท่ามกลางแอปที่มีชื่อแบรนด์แปะอยู่ จุดประสงค์โดยส่วนใหญ่แล้วก็คงเป็นเรื่องการขายแทบทั้งสิ้น เพราะทำแอปมาทั้งทีต้องมี Conversion เกิดให้ได้ แต่สำหรับ Ford 1 ในผู้ผลิตรถกลับไม่มองเรื่องนั้นเป็นเรื่องหลัก แต่หันมาช่วยผู้ขับรถให้สะดวกสบายมากขึ้น แม้ไม่ได้ขับ Ford ก็ตาม
สิ่งที่ฟอร์ดทำก็คือแอปพลิเคชัน FordPass ที่มีความสามารถในการหาที่จอดรถ, การหาคนร่วมทางเดินทางไปด้วยกัน และสามารถขอความช่วยเหลือจากผู้ช่วยจากทางฟอร์ดอีกด้วย
ส่วนของการหาที่จอดรถ นอกจากจะหาตำแหน่งว่างแล้ว ภายใน FordPass ยังมีระบบ Payment ที่ชื่อ FordPay ใช้สำหรับการชำระค่าจอดรถผ่านแอป โดยเป็นการร่วมมือกันกับบริการที่จอดรถหลายๆ แห่ง และมี FordGuides สามารถกดปุ่มเพื่อคุยกับผู้ช่วยและเจ้าหน้าที่ของทาง Ford เพื่อขอความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นการสอบถามเส้นทาง หรือการจองที่จอดรถล่วงหน้า โดยทุกอย่างทำเพื่อช่วยเหลือและแก้ปัญหาผ่านโมบายล์ ไร้การขายของ
Ford ทำ FordPass ขึ้นมาก็เพื่อทำให้แบรนด์อยู่ในใจของผู้ใช้งานและผู้ที่สนใจจะซื้อล้วนๆ ซึ่งการใช้แอปมาเชื่อมโยงในเรื่องความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว และ Ford จะกลายเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งมากๆ เมื่อมีบริการบนโมบายล์
ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจกับการเคลื่อนไหวทางด้านนี้ของ Ford ซึ่งแบรนด์อื่นอาจจะต้องให้ความสนใจสิ่งที่จะผูกจิตใจให้ผู้ใช้งานและผู้ที่สนใจซื้อรถให้มากขึ้นกว่าเดิม
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ myfordpass.com
ที่มา: AdAge