ไม่แน่ใจว่าเป็นความก้าวหน้าที่ดีหรือไม่ดีกันแน่ เมื่อบริษัทยานยนต์ชั้นนำของโลกอย่าง Ford ออกมาประกาศความสำเร็จของแอปพลิเคชั่น Sync AppLink ซึ่งเป็นระบบเชื่อมต่อยานยนต์กับโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถท่องเน็ตขณะขับขี่ได้ง่ายขึ้น
ความสามารถของแอปดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ขับขี่รถ Ford สามารถจัดการแอคเคาท์ของตัวเองบนโซเชียลมีเดียได้ง่ายๆ ซึ่งในขณะนี้จะมีเฉพาะ Twitter, LinkedIn และ VK ซึ่งเป็นเน็ตเวิร์กในรัสเซีย โดยที่ผู้ใช้งานสามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ เลือกความถี่ในการรับการอัปเดตของแอปพลิเคชั่นได้ หรือจะแชร์โลเคชั่นก็ได้
ผู้บริหารของ Ford ออกมาให้ข้อมูลว่า เพราะทุกวันนี้โซเชียลมีเดียคือเรื่องพื้นฐานของทุกคน มันช่วยให้เรารู้เรื่องราวรอบตัว การที่ Ford พัฒนาแอปพลิเคชั่นนี้ขึ้นมาก็เพื่อให้ผู้ขับขี่เชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ได้ตลอดเวลา ด้วยวิธีที่ปลอดภัย
อย่างไรก็ตาม เราคงต้องยอมรับว่าความสามารถในการสื่อสารและเชื่อมต่อกับโลกโซเชียลอย่างปลอดภัย (และถูกกฎหมาย) กลายเป็นฟีเจอร์ที่มีความสำคัญสำหรับผู้ขับขี่ จากการรายงานของ Reuters ในปีนี้ ระบุว่า โลกออนไลน์และโซเชียลมีเดียเป็นแหล่งในการเข้าถึงข่าวสารของอเมริกันชน 43% ส่วน GlobalWebIndex ก็รายงานว่าผู้คนจำนวน 41% จะท่องโลกออนไลน์เพื่อฆ่าเวลา
และก็ดูเหมือนว่าเวลาที่เราว่าง และต้องการเสพข้อมูลข่าวสาร จะเป็นช่วงเวลาที่เราอยู่บนท้องถนนพอดี
ที่มา : Digital Trends