ช่วงปีที่ผ่านมาเราเจอโฆษณาที่ท้าทายการกดปุ่ม Skip Ad บน YouTube มาก็หลายตัว ไม่ว่าจะเป็นงานเมืองนอกอย่าง Geico หรือจะเป็นงานไทยๆ อย่างเก๊กหล่อ คราวนี้ก็มีอีกแบรนด์มาท้าทายอีกครั้งด้วยโฆษณารถกระบะ Ford Ranger ผลิตโฆษณาบริษัทจากไทย
Ford Ranger ปล่อยโฆษณาบน YouTube ในแบบ Preroll (วิดีโอเล่นก่อนโฆษณาจริง) โดยมาเป็นซีรีย์ที่จะมีขึ้นให้เห็นตลอด 4 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม 2558 โดยรูปแบบของโฆษณานี้จะใช้ปุ่ม Skip Ad มาเป็นส่วนหนึ่งในโฆษณาเพื่อสื่อสารสมรรถนะของรถรุ่นนี้ และทำให้คนสนใจมากกว่าที่จะรอกดข้ามโฆษณา
คลิปโฆษณานั้นมีความยาวเพียงแค่ 15-20 วินาที ต่างจาก 2 ตัวอย่างที่เคยทำมาก่อนหน้าที่มีความยาวกว่า 1 นาที แต่ด้วย 15 วินาทีนี้ก็น่าจะทำให้คนสามารถติดตามได้จนจบโดยไม่เสียเวลาและได้สิ่งที่แบรนด์ต้องการสื่อสารในแต่ละคลิป นั่นคือความแข็งแกร่งโดยมีกล่อง Skip Ad เป็นส่วนหนึ่งในการเล่าเรื่อง
โฆษณานี้จะฉายทั่ว SEA โดยมี Art Director, Producer และ บริษัทผู้ผลิตเป็นคนไทยร่วมทีม
Chief creative officer Blue Hive AP: Kevin Pereira
Regional ECD Blue Hive Asean: Paul Grubb
Art directors: Roberto Gamero and Naphol Chantapakorn
Copywriter: Paul Grubb
Agency producer: Attapong Chooamnard
Production company: Ta Films Bangkok
Director: TJ Hall
ที่มา: Mumbrella