หลังจากที่มีข่าวว่า Foursquare จับมือกับ Groupon เพื่อนำเสนอส่วนลดต่างๆ เข้าไปในบริการ? Foursquare ล่าสุดก็มีข่าวออกมาทีเดียวเลยว่า Foursquare จับมือกับทุกเจ้าเลย นั่นคือ รวมไปถึง LivingSocial, Gilt Groupe และเจ้าอื่นๆ เพราะมันเป็นโมเดลที่ง่ายและชัดเจนว่า Foursquare ก็มีสิทธิประโยชน์ให้ผู้ใช้ ส่วนเว็บไซต์แนว Daily Deal ก็สามารถเพิ่มยอดขายให้กับตัวเองได้มากขึ้นหากทำงานร่วมกับ Location-based service อย่าง Foursquare
อ้างตามบทสัมภาษณ์ใน Wall Street Journal ของผู้ก่อตั้ง Foursquare และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Dennis Crowley ได้ระบุไว้ว่าทาง Foursquare ได้ทำงานร่วมกับเว็บไซต์แนว Daily deal หลายๆ แห่ง ส่วนเรื่องเงินก็แบ่งรายได้กันไปตามดีล แต่อย่างไรก็ตามนี่เป็นการหยั่งเชิงดูก่อนว่าถ้าเอา Daily deal มาใส่ใน Foursquare มันจะเวิร์คหรือไม่ ผู้ใช้จะรู้สึกอย่างไร ต้องรอดูต่อไป
ในปัจจุบัน Foursquare เป็นพาร์ทเนอร์กับร้านค้า SME กว่า 500,000 ร้าน ส่วนใหญ่จะใช้บริการของ Foursquare เป็นเครื่องมือทางการตลาด โดยเจ้าของร้านสามารถเสนอส่วนลด ของแถมอะไรต่างๆ ให้ผู้่ใช้ Foursquare ได้เมื่อผู้ใช้กด Check-in และที่สำคัญเจ้าของร้านไม่ต้องจ่ายเงินอะไรให้ Foursquare ในการนำเสนอส่วนลดอะไร และทาง Foursquare ก็ไม่ได้รายได้อะไรจากตรงนี้
อย่างไรก็ตามแม้ Foursquare ดูเหมือนจะไม่ได้อะไรมากในระยะสั้น แต่ระยะยาวสิ่งที่ Foursquare จะได้ก็คือ “ฐานผู้ใช้” เมื่อผู้ใช้พบว่าใช้ Foursquare แล้วมีประโยชน์ กด Check-in ที่ไหนก็มีส่วนลดร้านค้าต่างๆ มันก็จะมี Stickiness ที่ทำให้คนกลับมาใช้ Foursquare บ่อยครั้งขึ้น แทนที่จะใช้ Location-based service รายอื่น ส่วนเมืองไทย เราได้ข่าวว่า Foursquare มีแนวโน้มจะรุกตลาดไทยสูง ถ้าหากว่า Foursquare มาเมื่อไหร่ ไม่แน่เราอาจจะได้เห็นว่ามีพวกดีลส่วนลดจากเว็บไซต์พวก Ensogo ก็เป็นได้
ที่มา: Mashable