เพราะการรับข้อมูลในปริมาณที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการช็อปปิงออนไลน์ เลยทำให้ร้านค้าปลีกเสื้อผ้าชายออนไลน์อย่าง Frank&Oak เข้าใจเรื่องนี้ จึงนำเสนอระบบเว็บไซต์รูปแบบใหม่เพื่อช่วยผู้ชายยุคดิจิตอลสามารถเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับทุกโอกาสได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม
ปัจจุบันเป็นยุคแห่งข้อมูลที่มีปริมาณมหาศาลปรากฏบนโลกออนไลน์ ความจริงข้อนี้ทำให้ชาวออนไลน์มีความเสี่ยงต่อภาวะรับข้อมูลมากเกินไป ในโลกของร้านค้าปลีกออนไลน์ก็เช่นกัน ร้านออนไลน์บางแห่งมีรองเท้าผ้าใบให้ลูกค้าเลือกมากกว่า 6,000 แบบ ยังไม่นับรวมรองเท้าบูทหรือกางเกงยีนส์ที่มีแบบมหาศาลให้เลือกซื้อ
สิ่งที่ Frank&Oak ทำเพื่อแก้ปัญหานี้คือการสร้างสูตรเฉพาะหรือรูปแบบเสื้อผ้าของแต่ละคน เพื่อให้สินค้าในแคตตาล็อคเหมาะสมกับลูกค้าแต่ละรายให้มากที่สุด โดยจะแนะนำสินค้าจากไลฟ์สไตล์ อายุ และขนาดลำตัว เพื่อช่วยให้การช็อปปิ้งเป็นเรื่องที่รวดเร็วและง่ายดายขึ้น
ในเว็บไซด์ frankandoak.com ผู้ใช้จะพบคำถามเพื่อให้ Frank&Oak รับรู้ลักษณะส่วนตัวเช่น ขนาดเสื้อที่สวม ช่วงอายุ และสไตล์การแต่งตัวที่ต้องการ โดยทั้ง 3 ข้อถือเป็นแบบสอบถามเรียบง่ายที่ให้ข้อมูลที่เพียงพอต่อการแนะนำสินค้าให้เหมาะกับทุกคน
วิธีนี้ถือว่าเหมาะสมมากสำหรับร้านค้าปลีกออนไลน์ยุคใหม่ และเป็นกรณีศึกษาสำคัญที่สะท้อนว่า ร้านค้าปลีกออนไลน์ที่มีสินค้าจำนวนมากควรแนะนำสินค้าให้ละเอียดกว่าที่ยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon ทำ โดย Amazon นั้นเน้นเฉพาะการนำเสนอเฉพาะสินค้า แต่ Frank&Oak ช่วยนำเสนอสินค้าตามสไตล์ ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์ในการซื้อสินค้าที่ ?ใช่? สำหรับผู้ชายยุคใหม่
ภายในเว็บไซต์ยังมีคำแนะนำสินค้าในแต่ละคอลเลคชั่น รวมถึงคำแนะนำโดยละเอียดสำหรับผู้ชายที่ต้องการปรับแต่งการแต่งตัว นอกจากนี้ยังมีระบบร้านออนไลน์สไตล์ pop-up ที่ลูกค้าจะสามารถเลือกสินค้าได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง United Tailors เพื่อออกแบบสินค้าใหม่ในราคาไม่แพง โดยแต่ละชิ้นจะถูกออกแบบให้เข้ากับคอลเลคชั่นแบบเดิมที่มีอยู่
ที่มา: PSFK