2-3 ปีก่อน ชาวปารีเชียงยังไม่หันมาสนใจใช้บริการแอปพลิเคชันสั่งอาหารผ่านโทรศัพท์มือถือกันนัก เพื่อปลุกตลาดให้ตื่นตัว บริการ Allo Resto จึงต้องหาทางทำให้บริการของตัวเองดูมีจุดเด่นพอที่จะดึงดูดใจลูกค้า ซึ่งจุดเด่นนี้สามารถสะท้อนออกมาในวิดีโอโฆษณา 3 ชิ้นนี้ได้ดีทีเดียว
แทนที่จะเน้นจุดขายเรื่องส่งเร็วทันใจเหมือนคู่แข่งบริการส่งอาหารรายอื่นอย่าง Uber Eats, Deliveroo และ Foodora ที่ชูความเด่นที่ระยะเวลาจัดส่งอาหารจากร้านค้าในเวลา 30 นาที แต่ Allo Resto ใช้วิดีโอแสดงให้ผู้ชมเห็นว่าการได้รับประทานอาหารปรุงใหม่จากร้านหลากหลายในบรรยากาศส่วนตัวนั้นให้ความสนุกสนานเพียงใด
บรรยากาศส่วนตัวที่ Allo Resto ร่วมกับเอเจนซี่ La Chose นำเสนอให้ผู้ชมได้มีอารมณ์ร่วมนั้นมีหลากหลายสถานการณ์ วิดีโอโฆษณาชุดแรกจึงสะท้อนความสนุกสนานระหว่างเพื่อนที่เล่นเกม “ไพ่ถอดทีละชิ้น” ได้พร้อมกับลิ้มรสเบอร์เกอร์สดใหม่ โฆษณาชุดนี้ได้ชื่อว่า ”The American Resto” ซึ่งเป็นการนำเสนอวัฒนธรรมของชาวอเมริกันสู่สายตาคนฝรั่งเศสในแบบที่ไม่ค่อยได้เห็นนัก
อีกโฆษณาในซีรียส์เดียวกันคือ “The Italian Resto” ครอบครัวแม่พ่อลูกสามารถเล่นเกมคาวบอยส์ล่าอินเดียนส์ได้ขณะกินอาหารอิตาเลียน ขณะที่โฆษณาชุด “The Japanese Resto” ฉายถึงสาวสวยรายหนึ่งที่มาสก์หน้าสดพร้อมผ้าขนหนูคลุมผม และกำลังจะได้เริ่มละเมียดกับซูชิตรงหน้า
https://youtu.be/IZsVLkcdcTE
https://youtu.be/I1po5GJUcWE
โฆษณาทั้งหมดนี้ลงท้ายด้วยสโลแกน ”Allo Resto: Restaurant food, home comforts.” เรียกว่าอร่อยเหมือนในร้าน แต่สบายแบบที่บ้าน จริงๆ
ที่มา : Adweek