เรียกได้ว่ากระแสสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ในช่วงเดือนที่ผ่านมาร้อนแรงมากจริงๆ ไม่ว่าจะเข้าไปส่องบนฟีดไหน ก็เห็นจะมีแต่คนพูดถึง Samsung Galaxy Z Fold3 | Flip3 5G กันทุกที่ ซึ่งล่าสุด ทางซัมซุงได้เผยถึงตัวเลขยอดจองของสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นว่ามีจำนวนสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่การเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ครั้งแรกเมื่อปี 2019 โดยหากเทียบเฉพาะกับยอดจองของรุ่นก่อนหน้า อย่าง Galaxy Z Fold2 5G และ Galaxy Z Flip ถือได้ว่าเพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่าเลยทีเดียว!
ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ซัมซุงได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ ให้กลุ่มลูกค้าที่สนใจเข้าร่วมสั่งจอง Galaxy Z Fold3 | Flip3 5G ได้ทันทีหลังจบงานเปิดตัว Samsung Galaxy Unpacked: Get ready to unfold ซึ่งเพียงแค่ 2 วันแรก ยอดการสั่งจองก็ได้พุ่งทะลุไปถึง 50% ของเป้าที่ตั้งไว้ โดยยอดจองดังกล่าวมาจากทุกช่องทางจำหน่ายทั้ง samsung.com Samsung Experience Store ร้านค้าที่ร่วมรายการ และผู้ให้บริการเครือข่าย
เหตุผลที่สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่ 3 ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี มาจากการที่สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้ผสมผสานการออกแบบอันประณีต นวัตกรรมล้ำสมัย รวมถึงการนำความคิดเห็นของผู้ใช้ที่ต้องการให้สมาร์ทโฟนมีความแข็งแรงทนทานมากขึ้น รองรับการใช้งาน S Pen มาพัฒนาให้เกิดขึ้นได้จริง พร้อมทั้งราคาที่ปรับใหม่ซึ่งทำให้คนสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญด้วยเช่นกัน
โดย Galaxy Z Fold3 5G ซึ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่มองหาสมาร์ทโฟนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและความบันเทิงนั้น มีสัดส่วนยอดสั่งจองอยู่ที่ 47% ในขณะที่ Galaxy Z Flip3 5G ซึ่งได้รับการปรับโฉมใหม่ให้มีความลงตัวทั้งในด้านฟังก์ชันและแฟชั่นมากยิ่งขึ้น มีสัดส่วนยอดสั่งจองสูงถึง 53% ถือเป็นการสะท้อนเทรนด์ทั้งในด้านสีสัน รูปทรงและขนาดได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ ไม่เพียงแต่ Galaxy Z Fold3 | Flip3 5G รุ่นปกติที่ได้รับความนิยม แต่คอลเลคชันพิเศษระหว่างซัมซุงกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลก อย่าง Samsung Galaxy Z Fold3 | Flip3 Thom Browne Edition ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ Sold Out ด้วยเช่นกัน โดยสร้างสถิติใหม่ด้วยการวางจำหน่ายหมดภายใน 2 ชั่วโมงซึ่งเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าที่หมดเกลี้ยงภายใน 1 วันอีกด้วย