หลายธุรกิจพยายามที่จะเดินหน้าเข้าสู่โลกโซเชียลอย่างเต็มตัว เพื่อสร้างโอกาสและการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ แน่นอนว่า เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) ก็เป็นหนึ่งในนั้น
โดยล่าสุดมิกซ์ยูสที่มีทั้งศูนย์การค้าฯ พื้นที่สำนักงานให้เช่า เเละ Co – Sharing Space แห่งนี้ก็ได้สร้างเซอร์ไพรส์บนเวทีสุดยิ่งใหญ่ของคนออนไลน์ คว้ารางวัลชนะเลิศจากเวที Thailand Zocial Awards 2019 ในกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้ามาครองได้สำเร็จ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการปรับตัวสู่ยุค 4.0 อย่างแท้จริง
ทั้งนี้ การประกาศผลรางวัล “Thailand Zocial Awards 2019” เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงละครเคแบงค์สยามพิฆเนศ ที่ผ่านมา โดยผลปรากฏว่าเกษรวิลเลจสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ Best Brand Performances on Social Media by Category “Shopping Mall” หรือแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมประเภทศูนย์การค้า ประจำปี 2019
โดยมีนายจิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์ รองกรรมการบริหารฝ่ายการตลาดและนายพฤกษ์ ศิริบังเกิดผล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายดิจิทัลและการสื่อสาร เป็นตัวแทนขึ้นรับรางวัลดังกล่าว
กลยุทธ์สร้างแบรนด์
หลายปีที่ผ่านมานี้ เกษรวิลเลจให้ความสำคัญอย่างมากกับการตลาดดิจิทัล โดยเฉพาะการสื่อสารแบรนด์และการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ใช้บริการบนโลกออนไลน์ เราส่งมอบประสบการณ์ต่างๆ ที่สร้างสรรค์ขึ้นในเกษรวิเลจผ่านสื่อโซเชียลอย่างต่อเนื่อง
ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram หรือ Youtube เพราะเราตระหนักว่าการเริ่มต้นประสบการณ์บนโลกออนไลน์จะนำไปสู่การมาเยี่ยมเยือนในโลกออฟไลน์ และในทางกลับกันผู้ที่มาใช้บริการในโลกออฟไลน์ก็ยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับเราผ่านช่องทางออนไลน์ได้
อนึ่ง รางวัล Thailand Zocial Awards ถือเป็นงานประกาศรางวัลด้านโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ด้วยการผนึกกำลังระหว่าง บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล กับเหล่ากูรูในวงการดิจิทัลของเมืองไทย เพื่อเชิดชูแบรนด์, เอเจนซี่, คนบันเทิง และผู้ทรงอิทธิพลในสาขาต่างๆที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมบนโลกโซเชียล
ตัดสินโดยใช้เครื่องมือวิเคราะห์ “WISESIGHT METRIC” ที่บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) ได้พัฒนา ร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายวงการ อาทิ ศ.วิทวัส รุ่งเรืองผล ศาสตราจารย์ประจำภาควิชาการตลาด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล Founder และ Strategic Planning Director จาก Brand Baker, คุณธนเดช กุลปิติวัน บรรณาธิการบริหาร BrandAge, คุณนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ บรรณาธิการบริหาร THE STANDARD ฯลฯ
สำหรับเกณฑ์การตัดสินในปี 2019 จะพิจารณาจาก 6 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ ปริมาณการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและผู้ติดตาม, ประสิทธิภาพหรือความน่าสนใจของเนื้อหา, ระดับการกระจายเนื้อหาผ่านปริมาณการแชร์, ประสิทธิภาพการเพิ่มขึ้นของจำนวนกลุ่มเป้าหมาย, ความรู้สึกนึกคิดที่ลูกค้าตอบสนองต่อแบรนด์ และ ปริมาณการรับรู้และพูดถึงแบรนด์จากการทำกิจกรรมการตลาดบนโซเชียลมีเดีย
โดยปีนี้ในกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้ามีผู้ผ่านเข้าชิงรอบสุดท้าย 3 ราย ได้แก่ เกษรวิลเลจ, SB Design Square และ IKEA ซึ่งเกษรวิลเลจสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้สำเร็จ
บทความนี้เป็น Advertorial