Site icon Thumbsup

หนัง Ghostbusters ชิมลางแคมเปญกล้องคู่บน Snapchat

ghostbusters-snapfilter-01-2016

ทำไมต้องจำกัดเฉพาะกล้องใดกล้องหนึ่ง วันนี้ชาว Snapchat สามารถใช้งานฟิลเตอร์แต่งภาพจากกล้องทั้ง 2 ด้านได้ฟรีในเวลาเดียวกัน โดยภาพยนตร์บริษัทกำจัดผีภาคใหม่ Ghostbusters คือผู้ประเดิมโฆษณาที่ได้ชื่อว่าเป็น first ‘dual lens’ campaign แคมเปญแรกของ Snapchat

ประสบการณ์ใหม่ที่ชาว Snapchat จะได้รับจากแคมเปญของ Ghostbusters คือผู้ใช้ทั้ง 2 ด้านของโทรศัพท์จะสามารถเพิ่มฟิลเตอร์แต่งภาพลงไปได้พร้อมกัน ทำให้ความสนุกสนานจากฟิลเตอร์โฆษณานี้เพิ่มขึ้นแบบคูณสอง

Ghostbusters เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากเมื่อ 30 ปีที่แล้วและภาคใหม่กำลังจะชนโรงวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ แน่นอนว่าโฆษณาบน Snapchat นี้จะมีอายุความสนุกเพียง 1 วันเท่านั้น

ไม่เพียงฟิลเตอร์ภาพเคลื่อนไหว เพลงประกอบภาพยนตร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของภาพยนตร์ยุค 80 เรื่องนี้ยังถูกนำมาสร้างสีสันให้การตลาดครั้งนี้ด้วย ทั้งหมดนี้ Elias Plishner รองประธานฝ่ายการตลาดดิจิทัลของ Sony Pictures เชื่อว่าจะถูกใจแฟนละครทั่วโลก

นอกจาก Snapchat สตูดิโออย่าง Sony Pictures ยังจับมือกับแอพพลิเคชันรถรับจ้างอย่าง Lyft เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อให้บริการฟรีบนรถที่แต่งตามธีมภาพยนตร์ทั่วนิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก ลอสเองเจลิส บอสตัน และวอชิงตัน ดี.ซี. เรียกว่าเป็นการทดลองทำการตลาดออนไลน์ที่แปลกใหม่น่าสนใจไม่น้อย

ที่มา : Adweek