ใครที่ติดตามเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็อาจจะพอทราบกันบ้างแล้วว่า Coca-Cola น้ำอัดลมระดับโลกได้ปรับเปลี่ยนแคมเปญที่ใช้มามากกว่า 7 ปีอย่าง Open Happiness มาเป็น Taste the Filling พร้อมกับการกลับมาเล่นกับเพลงในลักษณะ Jingle (หากใครจำได้ ก็น่าจะคุ้นๆ Always Coca-Cola) ซึ่งจะช่วยทำให้คนจำแบรนด์ Coca-Cola ได้ และนี่ก็เป็นอย่างแรกๆ ในการสร้างกระแสบนออนไลน์ด้วย GIF the Feeling
วิดีโอยังเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ ในการนำเสนอบนออนไลน์ โดยเฉพาะบนโซเชียลมีเดีย และวิดีโอที่เกิดจาก GIF ก็เป็นที่จับตามองมากขึ้น ด้วยข้อดีคือขนาดไม่เยอะมากเท่ากับวิดีโอใน Format อื่นๆ และเหมาะกับการสื่อสารก็ใช้เวลาไม่ยาวมากนักด้วย Content ที่โดน
GIF the Feeling เป็นการดึงเอาความรู้สึกในสถานการณ์ต่างๆ มาให้เล่าและสร้างเป็นคลิปวิดีโอสั้นๆ บนหน้าเว็บจะให้เลือกความรู้สึกที่ต้องการตามวงล้อ เมื่อได้แล้วสามารถใส่ความรู้สึกตามที่ต้องการได้ ซึ่งข้อความนี้จะไปขึ้นบนคลิปวิดีโอที่แชร์ขึ้นไป ไม่ว่าจะบน Facebook, Twitter หรือจะ Download เก็บไว้ที่เครื่องของเราก็ได้
และหากสังเกตดูก็จะเห็นการ Drive ไปยัง E-commerce ของ Coca-Cola ด้วยเล็กๆ ว่า Buy a Coca-Cola ไม่พลาดที่จะสร้างโอกาสเพื่อให้เกิด Conversion
เว็บไซต์นี้มีให้เลือกถึง 13 ภาษา รวมถึงภาษาไทยด้วย ดังนั้นการพิมพ์ข้อความบนวิดีโอก็จะสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้ แต่เท่าที่ลองกับเครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเอง เว็บไซต์ดูจะมีปัญหาเรื่องการแสดงสระ, พยัญชนะบางตัว แต่กับบางเครื่องก็ไม่เป็นนะครับ (เครื่องที่เจอปัญหาใช้ Windows 7)
ผมว่าเป็นอะไรที่ทำออกมาตอบแคมเปญใหม่ได้ดีมากๆ บวกกับการเลือกวิธีการสร้างการมีส่วนร่วมให้กับคนที่สนใจ, เป็น Personalize ที่เราตั้งได้, แชร์ออกไปให้คนได้รับรู้ และสร้างโอกาสให้เกิด Conversion เรียกว่าครบ ใครสนใจก็ลองเข้าไปเล่นและใช้งานกันดูครับ GIF the Feeling