Site icon Thumbsup

แบรนด์แว่นตาญี่ปุ่นไอเดียเก๋ ใช้ Font ฮิต “Times New Roman” เป็นจุดขาย

type_image_3models
แบรนด์แว่นตา Wieden & Kennedy Tokyo จับมือกับผู้จัดจำหน่ายออนไลน์ Oh My Glasses เปิดตัวแว่นตาที่ได้ชื่อว่าเป็น “Times New Roman Eyewear” หรือแว่นตาที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Font หรือแบบอักษร Times New Roman ถือเป็นการสร้างจุดขายให้สินค้าตัวเองด้วยลูกเล่นยุคดิจิทัลอย่างน่าสนใจ

ไม่เพียง Times New Roman ยังมี Font ที่นิยมใช้กันมากอย่าง American Typewriter และ Bodoni ที่ถูกนำมาใช้เป็นจุดขายแว่นตาของ Wieden & Kennedy Tokyo ด้วย โดยแว่นตาทั้ง 3 รุ่นถูกโชว์ตัวในโตเกียวเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

การเปิดตัวครั้งนี้เป็นการต่อยอดจากสิ่งที่ Wieden & Kennedy Tokyo และ Oh My Glasses ทำมาแล้ว นั่นคือการจำหน่ายแว่นตาที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Font ยอดนิยมจำนวน 8 แบบ ซึ่งหนึ่งในนั้นมี Helvetica และ Garamond รวมอยู่ด้วย ทั้งหมดวางจำหน่ายในญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อกลุ่มสินค้า Type

ครั้งนั้น แบรนด์แว่นตาแดนปลาดิบอธิบายว่าสินค้ากลุ่ม Type ได้รับแรงบันดาลใจจากความคล้ายคลึงกันระหว่างแว่นตาและรูปแบบอักษร เนื่องจากการเลือกใช้รูปแบบอักษรสามารถสะท้อนอารมณ์ในข้อความที่เขียนออกมาได้ อารมณ์เหล่านี้ก็สามารถสะท้อนออกมาจากรูปแบบกรอบแว่นตาที่เปลี่ยนไปได้เช่นกัน

สำหรับแบบอักษร American Typewriter นั้นปรากฏแก่สายตาชาวโลกในช่วงปี 1970s ผ่านแคมเปญท่องเที่ยว “I Heart NY” ขณะที่ Bodoni เป็นรูปแบบอักษรของนักออกแบบอิตาลีในช่วงปี 1790s โดย Times New Roman ถูกใช้ในสื่ออังกฤษอย่าง The Times ตั้งแต่ปี 1931 ทั้งหมดนี้เป็นแบบอักษรที่ชาวดิจิทัลสามารถเลือกใช้งานได้ทั่วไปบนโปรแกรมอย่าง Microsoft Word

แว่นทุกรุ่นในตระกูล Type วางจำหน่ายเฉพาะสีดำ มีทั้งแว่นสายตาและแว่นกันแดด เบื้องต้นผู้สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ร้านชั่วคราวหรือ popup store ที่โรงแรม 1LDK Aoyoma Hotel ที่ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-13 กันยายน 2558 หรือที่เว็บไซต์ type.gs

ที่มา : creativity-online