Site icon Thumbsup

GMM Grammy เปิดตัว 3D Social Network ใหม่ภายใต้ชื่อ GWorld.in.th

GMM Grammy เปิดตัว Beta version ของ Social Network แบบ 3D ใหม่ภายใต้ชื่อ “GWorld” ซึ่งเป็นแหล่งรวมเนื้อหาทั้งหมดของ Grammy ตอบโจทย์กลุ่มแฟนคลับไม่ว่าจะเป็นเพลงของ Grammy ทั้งหมด หนัง GTH ที่หลายคนคุ้นเคย รวมถึงรายการโทรทัศน์ต่างๆ พร้อมต่อยอดรายได้ ตั้งเป้า 2 ปีคุ้มทุน

นายสุรศักดิ์ อารีย์สว่างกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีดีซี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลธุรกิจออนไลน์ของ Grammy กล่าวว่า GWorld ถูกพัฒนาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว โดยตอนนี้จะเปิดรับสมาชิกบุคคลทั่วไปเข้ามาทดลองใช้เพียง 1,000 คน ในระยะ 1 เดือน หลังจากนั้นในเดือนธันวาคมถึงจะเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบ มั่นใจว่าใน 3 เดือนจะมียอดสมาชิกกว่า 1 ล้านคน

“GWorld เป็น 3D โซเชียลเน็ตเวิร์กเสมือนจริงในการจำลองธุรกิจใน Grammy ทั้งหมดมาไว้รวมกัน และให้แฟนคลับได้เข้ามาสัมผัสในรูปแบบต่างๆ เช่น โซน GTH สตูดิโอ, เอ็กแซ็กท์ ยูนิเวิร์ส และมิวสิคทาวน์ โดยอนาคตจะมีการสร้างรายได้จาก GWorld ใน 2 ทาง คือ

1. สปอนเซอร์ เช่น รถจักรยานยนต์ฮอนด้า, เนสกาแฟ, อิชิตัน, ไทยประกันชีวิต และทีโอที ซึ่งขณะนี้ทำรายได้กว่า 60% ของการลงทุนแล้ว  

2.ยูสเซอร์ จากการจำหน่ายไอเท็มและอีคอมเมิร์ซในอนาคต

ทั้งนี้ ในปีหน้าเตรียมที่จะเปิดตัวการเข้าใช้งานผ่านแอปพลิเคชันด้วย” นายสุรศักดิ์กล่าว

นอกจากเรื่องธุรกิจออนไลน์แล้ว ในรายงานของผู้จัดการออนไลน์ยังได้เผยต่อไปอีกว่า Grammy ระบุว่าปีนี้เป็นปีแห่งการลงทุนกับธุรกิจดิจิทัลทีวี 2 ช่อง คือ ช่องวัน และช่องจีเอ็มเอ็ม แชนแนล ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติสำหรับธุรกิจนี้ที่ในช่วง 1-2 ปีแรกจะอยู่ในช่วงการลงทุน แต่หากมองในธุรกิจอื่นๆ ของ Grammy แล้วมีอัตราการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะธุรกิจเพลงปีนี้ถือเป็นปีแรกในช่วง 1-2 ปีที่กลับมาเติบโตได้ หลังจากที่เจอปัญหาการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี โดยธุรกิจเพลงในปีนี้มั่นใจว่าจะกลับมาเติบโตได้ถึง 20%

สำหรับคนออนไลน์ ถ้าหากเจ้าของเนื้อหาด้านดนตรีเจ้าใหญ่อย่าง Grammy ออกมาเคลื่อนไหวอะไรก็ต้องติดตามล่ะครับ สำหรับผม ผมว่ารูปแบบมันดูอวกาศๆ ไปหน่อย ดูแล้วคล้ายๆ พวก SecondLife ที่เคยดังเมื่อหลายปีก่อน แต่อย่างไรสิ่งสำคัญของมันก็คือเนื้อหาหนัง เพลง ละครทุกสิ่งทุกอย่างที่ Grammy สร้างสมมา อย่างไรก็น่าลองใช้บริการครับ