จำได้ว่าเมื่อช่วงต้นปีเคยเขียนข่าวของ Apple ว่าด้วยเรื่องการจับตลาด Luxury ซึ่งก็ดูจะเป็นการทำตลาดคนละแบบกับ Google แต่มาวันนี้ Google หันมาจับตลาดบนบ้างแล้ว โดยเป็นการร่วมมือกับ Tag Heuer แบรนด์นาฬิกาสวิสระดับไฮเอนด์
นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นนี้มีชื่อว่า Tag Heuer Connected ความน่าสนใจของมันไม่ได้มีแค่การหันมาจับตลาดบนของ Google เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง Tag Heuer ที่เป็นแบรนด์นาฬิกาแบบดั้งเดิม แต่หันมาให้ความสนใจกับตลาด Smart Watch ด้วย และดูจากหน้าตาของมัน ก็พอจะเห็นว่าห่างไกลจากภาพเดิมๆ พอสมควร
Tag Heuer Connected มีขนาด 46 มม. วัสดุไทเทเนียม หน้าจอ LCD ขนาด 1.5” มีแซฟไฟร์ป้องกัน ความละเอียดอยู่ที่ 360×360 หรือ 240 ppi ซึ่งดูเหมือนว่าจะต่ำกว่าสมาร์ทวอทช์ทั่วๆ ไป ที่มีความละเอียด 260 ppi เป็นอย่างต่ำ
นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นนี้มาพร้อมกับสายให้เปลี่ยนอีก 7 แบบ ฟังดูน่าผิดหวังนิดหน่อยที่นาฬิกาไฮเอนด์ระดับนี้ใช้สายที่ทำจากยาง (Rubber) แต่ทาง Tag Heuer บอกว่ามีฟีเจอร์สำหรับออกกำลังกายด้วย ก็ฟังดูสมเหตุสมผล ถึงจะไม่มีเครื่องมือวัดอัตราการเต้นของหัวใจติดมาให้ในตัวเครื่องก็ตาม คุณสมบัติอื่นๆ ก็เป็นไปตามมาตรฐานนาฬิกาใส่ออกกำลังกาย กันน้ำ กันเหงื่อ แต่ไม่สามารถใส่ไปดำน้ำได้
ส่วนหน้าตาของหน้าปัด ถูกผลิตโดย Tag มันจึงออกมาคล้ายๆ กับของเดิม แต่ผู้ใช้งานก็สามารถเลือกปรับพื้นหลังให้เป็นสีขาว ดำ หรือน้ำเงินได้ ดูๆ ไปแล้วมันเป็นนาฬิกาที่มีส่วนผสมของความเก่าและความใหม่อย่างละครึ่ง อาจจะทำมาขายนักธุรกิจรายใหญ่ที่รักการออกกำลังกาย ซึ่งถ้าคุณเป็นคนประมาณนั้นและอยากจะใช้เงิน 50,000 ก็สามารถซื้อ Tag Heuer Connected ในช้อปออนไลน์ของ Tag ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ที่มา : The Next Web