[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=jQ1oo_2XulY&feature=player_embedded]
นับตั้งแต่ Google เข้าซื้อกิจการ AdMob เจ้าแห่ง Mobile Advertising System ก็แทบจะยังไม่มีข่าวคราวอะไรเด่นๆออกมา แถมปล่อยให้ทาง Apple เปิดศึก Mobile Advertising ด้วยบริการอย่าง iAd อีกต่างหาก แต่ล่าสุด Coke ได้จับมือกับ AdMob ในการเปิดตัวแคมเปญในช่วงเทศกาลคริสต์มาสด้วย “Live Wallpaper” ที่จะสร้างสีสันบนหน้าจอบนเครื่อง android ของคุณ
ผู้เล่นสามารถที่จะสัมผัสเล่นสนุกกับมันได้ เช่น การเอียงเครื่องให้รถเข็นและคนเลื่อนไปมา การเขย่าเครื่องให้หิมะตก Coke จะอาศัยการโปรโมตแอพฯผ่านทาง ??Mobile Display Ad Campaign? ของทาง AdMob โดย Wallpaper มีชีวิตนี้ต้องทำการดาวน์โหลดจาก android marketing place ?และตอนนี้มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 1 แสนครั้งแล้ว
ผู้เขียนมองว่าการเติบโตของเครื่องสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับศักยภาพหลายๆอย่างทำให้ประสบการณ์ที่ได้รับจาก Mobile Advertising นั้นเปลี่ยนไป จากเดิมที่เราอาจคุ้นเคยในรูปแบบของแบนเนอร์ หรือการแสดงโฆษณาหลังจากการค้นหาคำบน Search Engine แต่ปัจจุบันจะเห็นว่ามี แบรนด์แอพพลิเคชั่นมากมายที่ให้ข้อมูลความรู้ดีๆไม่ใช่แค่เพียงโฆษณาขายของกัน (โต้งๆ)
ในขณะที่การมาของ iAd จากค่าย Apple ที่สร้างรูปแบบโฆษณาเน้นการมีส่วนร่วมและกลมกลืนบนระบบปฏิบัติการณ์ iOS ?ทำให้ Google ที่เคยเป็นเจ้าตลาดใน Web Advertising แต่กับโลกของ Mobile Advertising ที่ทุ่มทุนผสานพลังดึงเอา AdMob มาเสริมเขี้ยวเล็บได้แล้วก็ต้องปรับตัวสร้างความแปลกใหม่ และแน่นอนว่าต้องเล่นบนระบบปฏิบัติการณ์ android ของตนเองที่กำลังโตวันโตคืนรั้งอันดับ 2 ในตลาดสมาร์ทโฟนช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา
แหล่งที่มา Mashable