กลายเป็นกระแสร้อนบน Twitter กรณีที่โลโก้หรือสัญลักษณ์ใหม่ของ Google นั้นมีส่วนคล้ายกับโลโก้ของเบียร์ดัง Heineken นั่นคือตัวอักษร “e” ที่ออกแบบในมุมคล้ายกัน ด้านผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเห็นด้วยกับโลโก้ใหม่ Google เพราะสามารถสะท้อนภาพแบรนด์ที่ยืดหยุ่นได้อย่างเฉลียวฉลาด
Google นั้นเปิดตัวสัญลักษณ์บริษัทใหม่เพื่อให้สามารถแสดงผลได้คมชัดบนอุปกรณ์ทุกขนาด โลโก้ใหม่ของ Google จึงมองเหมือนตัวพิมพ์แสนธรรมดาสุดเรียบง่ายแต่มีลูกเล่นที่อักษร “e” ซึ่งถูกจัดวางให้เฉียงเพื่อสื่อถึงการยิ้ม ลูกเล่นนี้เองที่เหมือนกับโลโก้ของ Heineken ชนิดไม่ปิดบัง
เบื้องต้น Google ยอมรับว่าได้รับแรงบันดาลใจจากโลโก้ของ Heineken จริง จุดนี้แบรนด์เบียร์ชื่อดังได้โต้ตอบ Google อย่างเจ็บๆคันๆไว้บน Twitter โดยดัดแปลงโลโก้ตัวเองเป็นสีสันสไตล์ Google พร้อมแสดงข้อความว่า Google ก็เป็นแรงบันดาลใจให้ Heineken เช่นกัน
การโต้ตอบนี้ทำให้เกิดการส่งต่อข้อความ Tweet ไปทั่วโลกเหมือนไฟลามทุ่ง กลายเป็นกระแสร้อนแรงบนโลก Twitter ไปโดยปริยาย
แต่ทั้งหมดทั้งมวล นักโฆษณาและผู้เชี่ยวชาญล้วนมองความเคลื่อนไหวของ Google ในทางบวก เพราะหลายคนเห็นด้วยว่าการรีแบรนด์ Google นั้นเป็น smart branding เนื่องจากโลโก้นั้นดูมีความเป็นองค์กรน้อยลง มีความเป็นเด็กมากขึ้น ซุกซนมากขึ้น ซึ่งเหมาะสำหรับบริษัทเทคโนโลยีอย่าง Google
เหตุที่ Google ต้องสะท้อนความง่ายในโลโก้ คือเพราะ Google ต้องสื่อว่าทุกคนสามารถใช้งานบริการของบริษัทได้ จุดนี้ถือเป็นความเคลื่อนไหวหรือ movement ซึ่ง Google สะท้อนออกมาได้อย่างลงตัว
ที่มา : Adweek