ไม่รู้เป็นเพราะกระแส Hunger Games หรือเพราะ Prison Break กำลังจะรีเทิร์น ทำให้เกมที่ต้องหาทางออกจากห้องเป็นที่นิยม Google ในฝรั่งเศสจึงสร้างห้องขังให้คนจ่ายตังค์เข้ามา เพื่อหาทางออกไป
We Are Social เป็นเจ้าภาพในการสร้าง Première Pièce ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองปารีส แต่พิกัดใดนั้นถือเป็นความลับ โดยผู้ที่สนใจสามารถจ่ายเงินเพื่อถูกขังอยู่ในห้องกับเพื่อนๆ เพื่อช่วยกันไขปัญหาต่างๆ และร่วมมือกันหาทางออก ภายในระยะเวลา 40 นาที
เรียกได้ว่าเป็นลูกเล่นขายของแบบฉลาดของ Google ที่ทำให้ผู้เล่นได้ใช้ผลิตภัณฑ์หลากหลายที่มีอยู่ ทั้งที่คุ้นชินอยู่แล้วอย่างพวก Google Search, Maps, Translate, Photo ไปจนถึงบางอย่างที่คนไม่ค่อยรู้จักกัน เช่น Arts & Culture และ Cardboard เป็นต้น
ยกตัวอย่างเช่น
Google Translate : บนกำแพง จะมีข้อความเป็นคำใบ้ภาษาแปลกๆ จึงต้องใช้ Google Translate ช่วยในการแปล
Google Cardboard : ก่อนที่จะจบเกม ผู้เล่นต้องหาสัญลักษณ์ 3 อย่างเพื่อปลดล็อกคอมพิวเตอร์ ซึ่งสัญลักษณ์พวกนั้นถูกซ่อนอยู่ในรูปแบบ 360 องศา จึงต้องใช้ Google Cardboard ช่วยดู
Google Search : ผู้เล่นต้องหาตัวเลข 4 รหัสของตู้เซฟ ซึ่งคำตอบต้องเอาตัวเลขปีที่ฉายของ Star Wars บวกกับเรื่อง Back to the Future (ซึ่งนอกจากแฟนพันธ์ุแท้ ก็คงไม่มีใครจำได้) จึงต้องใช้ Google Search ช่วยหาคำตอบ
Google Hangout : มีการส่งคำใบ้โดย Julie ผ่าน Google Hangout (Julie คือเจ้าของที่ถูกสมมติขึ้นมา)
ทั้งหมดนี้จะเห็นว่า นอกจาก Google จะได้อวดความสามารถของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดแล้ว ยังทำให้ผู้เล่นได้เชื่อมโยงทั้งออฟไลน์และออนไลน์ในเวลาเดียวกันแบบไร้รอยต่อ แถมยังต่อยอดเป็นแคมเปญระยะยาวในการแสดงเทคโนโลยีในปีหน้าได้อีกด้วย
ที่มา : adweek