จากตัวเลขผู้เล่น Pokemon Go ในสหรัฐอเมริกาที่ SurveyMonkey พบว่ามีมากกว่า 21 ล้านคนต่อวันนั้น ได้ส่งผลต่อเสิร์ชเอนจิน Google ในฐานะแหล่งค้นหาข้อมูลคาแรคเตอร์เพื่อทำความรู้จัก และจะได้จับถูกต้ว
การหันมาใช้ Google ค้นหาคาแรคเตอร์มอนสเตอร์ที่ต้องการเป็นผลมาจากการที่ Pokemon นั้นมีคาแรคเตอร์มากมายและแต่ละตัวต่างก็มีพลังพิเศษแตกต่างกัน ซึ่งสถิติจาก Google ยังสะท้อนให้เห็นว่า คาแรคเตอร์ใดเป็นที่นิยมในหมู่อเมริกันชนด้วย
โดยตัวละครที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ “ปิกาจู” มอนสเตอร์สีเหลืองตัวอ้วนกลม โดยมีการค้นหาปิกาจูสูงสุดในรัฐอริโซน่า เดลลาแวร์ ฮาวาย แคนซัส มิซซิสซิปปี ส่วน Eevee และ Ditto นั้นเป็นคาแรคเตอร์ที่ได้รับความนิยมตามมาเป็นอันดับสอง
โดยรูปแบบของเกม Pokemon Go ในฐานะเกมแบบ Augmented Reality ซึ่งจะให้ผู้เล่นเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเก็บสะสมมอนสเตอร์ และจะเตือนให้ผู้เล่นทราบเมื่อมีมอนสเตอร์จาก Pokemon อยู่ใกล้ ๆ ความสำเร็จของ Pokemon Go นั้นได้ทำให้ชื่อของ Nintendo กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง และกำลังเป็นตัวกำหนดทิศทางของเกมในยุคต่อไปที่จะผนวกความสามารถของ Augmented Reality เข้ามามากขึ้นด้วย
ที่มา MediaPost