เรียกว่าเข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริงสำหรับ Google เจ้าพ่อเสิร์ชเอนจิ้นที่ลงมือเพิ่มข้อมูลวันหยุดปีใหม่ของร้านค้าให้บริการ Maps และ Search เพื่อให้ผู้ใช้ได้ทราบว่าร้านอาหารโปรดที่ตั้งใจไปฉลองในช่วงเทศกาลหยุดยาวปลายปีนั้นเปิดทำการหรือไม่ ที่สำคัญ ข้อมูลนี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา แต่พร้อมให้บริการแก่ผู้ใช้ทั่วโลก
Google Maps และ Google Search ขออาสาเป็นตัวช่วยให้ชาวเน็ตไม่ต้องเซ็งเมื่อเดินทางไปถึงหน้าร้านค้าแล้วพบว่าปิดทำการในช่วงเทศกาลหยุดยาวปลายปี ด้วยการเพิ่มข้อมูล holiday store hours available โดยละเอียด การอัปเดทข้อมูลนี้เพิ่งถูกประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐฯ
ผู้ใช้ Google Maps และ Google Search จะได้พบข้อมูลเวลาเปิดร้านในช่วง 1 สัปดาห์หลังจากวันหยุดหลัก โดยหากร้านค้าใดไม่มีการแจ้งชั่วโมงเปิดทำการไว้บนเว็บไซต์ของร้าน Google จะแสดงข้อความเตือนให้ผู้ใช้ทราบว่า ชั่วโมงทำการของร้านในช่วงวันหยุดอาจแตกต่างไปจากปกติ
ฟีเจอร์นี้ถูกการันตีว่าพร้อมให้บริการแก่ผู้ใช้ทั่วโลก ซึ่งจะทำให้ชาวเน็ตประหยัดเวลาในการโทรสอบถามหรือเข้าสู่เว็บไซต์ของร้านค้าเพื่อค้นหาข้อมูลด้วยตัวเอง
ที่สำคัญ คุณสมบัตินี้ถูกมองว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ เพราะในแถลงการณ์ของ Google ยกตัวอย่างว่าผู้ใช้ที่ต้องการไปฉลองวัน Boxing Day ในอังกฤษ หรือนับถอยหลังสู่ปีใหม่ที่สวีเดน จะสามารถค้นหาข้อมูลทำการของร้านค้าช่วงวันหยุดได้ตามประเทศที่เดินทางไป
ทั้งหมดนี้ถือเป็นกรณีศึกษาน่าสนใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Google ให้เข้ากับเทศกาล ซึ่งสะท้อนว่า Google เข้าใจพฤติกรรมลูกค้าของตัวเองได้เป็นอย่างดี
ที่มา : Google