ในฐานะผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต บ่อยครั้งที่เราคลิกไปที่แบนเนอร์โฆษณาแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่ในวันนี้ Google มีการเพิ่มคุณสมบัติบางอย่างเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการคลิกเข้าไปที่เว็บเพจโฆษณาผ่านทางมือถือ
คุณสมบัติดังกล่าวจะกำหนดว่าการคลิกแบนเนอร์โฆษณาที่ใกล้กับรูปภาพมากเกินไปจะถูกบล็อกไม่ให้พาผู้ใช้งานไปยังหน้าเว็บใหม่ โดยการศึกษาเก็บข้อมูลจาก Google ระบุว่า บริเวณขอบของรูปภาพคือที่ที่เกิดการคลิกโดยบังเอิญมากที่สุด
วิธีการนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานอยู่กับหน้าเพจที่ต้องการ และไม่คลิกไปที่โฆษณาโดยไม่ตั้งใจ Google ยังบอกอีกว่า ความเปลี่ยนแปลงนี้ก็ยังสามารถช่วยฝ่ายที่ยิงโฆษณาได้เช่นกัน เพราะมันจะทำให้พวกเขาเห็นจำนวนคลิกที่ตรงกับความจริงมากที่สุด
ที่มา : The Next Web