Google เอาใจนักท่องเที่ยว แสดงรีวิวโรงแรมจากบุคคลที่สามในช่องค้นหา เพื่อช่วยนักท่องเที่ยวให้ค้นพบโรงแรมที่ดีที่สุด แตกต่างจากก่อนหน้านี้ที่ Google จะโชว์ข้อมูลเฉพาะจากทางโรงแรมเท่านั้น
ซึ่งรีวิวจากบุคคลที่สาม หรือผู้ที่เคยพักโรงแรมนั้นมาก่อน จะถูกเลือกมาจากไฮไลท์รีวิวของเว็บไซต์เอเจนซี่โรงแรม จำพวก Agoda, Priceling และ Booking.com เพราะเป็นรีวิวที่มีความน่าเชื่อถือมากกว่าข้อมูลจากทางโรงแรมฝ่ายเดียว ทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ตอบโจทย์ปัญหาจากการดูรีวิวทั้งเว็บไซต์
โดยฟีเจอร์ใหม่นี้ยังเชื่อมโยงกับ Google maps อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้าจองโรงแรมมากขึ้นด้วย เพราะทำการเสิร์ชเพียงครั้งเดียว ก็ได้ข้อมูลมาครบ เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นก”หลาย”ตัวเลยทีเดียว
จากการเพิ่มรีวิวของบุคคลที่สาม จะช่วยให้นักท่องเที่ยวที่ค้นหาข้อมูลโรงแรมในละแวกนั้น ได้ทราบวิธีการเดินทาง อ่านรีวิวรวมถึงเห็นข้อเปรียบเทียบระหว่างโรงแรม เรียกได้ว่าได้เปรียบทั้งฝั่งธุรกิจโรงแรมและนักท่องเที่ยว โรงแรมจะได้โอกาสในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เข้าใช้บริการ ขณะที่เหล่านักท่องเที่ยวก็จะได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเข้าพักโรงแรม
ที่มา : Smallbiztrends