Site icon Thumbsup

Google เพิ่มรูปแบบโฆษณา AdWords บนโมบายล์ ด้านยานยนต์, โรงแรมและสินเชื่อ ให้เข้าถึงคนและตอบโจทย์มากขึ้น


AdWords คือเครื่องมือที่นักการตลาดใช้งานมากเป็นอันดับต้นๆ บนโลกแห่งการค้นหาของ Google เพราะสิ่งที่ได้ก็คือโอกาสที่จะสามารถทำให้ธุรกิจของคุณมียอดขายเพิ่มมากขึ้นด้วยการถูกเปิดเข้าไปชมสินค้าและบริการ และในวันนี้ทาง Google ก็ได้เพิ่มรูปแบบของการโฆษณาให้เข้ากับผู้ใช้งานที่มีทิศทางในการใช้โมบายล์เพิ่มมากขึ้น

3 ด้านที่ทาง Google ทำเรื่องนี้ก็คือ ยานยนต์ Automobiles, โรงแรม Hotels, และด้านสินเชื่อ Mortgages

Google บอกว่าโดยปกติแล้วคนที่สนใจซื้อรถจะใช้เวลามากกว่า 15 ชั่วโมงในการค้นหา, เปรียบเทียบ และเรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับรถที่ต้องการ และการที่ค้นหาแต่ละครั้ง กว่าครึ่งหนึ่งล่วนเป็นภาพรถยนต์ ดังนั้น Google เลยมีรูปแบบการโฆษณาแบบใหม่ที่จะทำให้คนที่สนใจสามารถเห็นภาพของรถยนต์ทั้งภายนอกและภายใน และเมื่อแตะที่รูปภาพ ก็จะมีรายละเอียดของรถยนต์คันนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ รวมไปทั้งตัวแทนจำหน่ายที่จะมีการแสดงรายชื่อที่อยู่ใกล้กับคุณมากที่สุดในขณะที่ค้นหาด้วย

การค้นหาโดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นการหาข้อมูล ทั้งราคา, ห้องว่าง, ตำแหน่งที่ตั้ง, การรีวิวจากผู้ที่เคยไปพัก, Google Street View ด้วยเหตุนี้ Googlr เลยทำ Hotel Ads ขึ้นมาเพื่อรองรับเรื่องนี้โดยเฉพาะ โดยเมื่อมีการค้นหาแล้ว ผลลัพธ์จากการค้นหาก็จะแสดงโฆษณาของโรงแรมที่ลงไว้กับ Google รวมทั้งข้อมูลอื่นๆ จากนั้นก็จะสามารถจองโรงแรมได้เลยผ่านโฆษณานี้ ทำให้ปิดการขายได้รวดเร็วมากขึ้น สะดวกโยธินยิ่งนัก

Google จะทำ Google Compare เพื่อให้ใช้งานในสหรัฐฯ ในเร็ววันนี้ โดยที่เวลาผู้ที่ต้องการซื้อบ้านหรือคนที่กำลังต้องการจะรีไฟแนนซ์บ้าน จะสามารถหาอัตราสินเชื่อจากสถาบันการเงินต่างๆ โดยจะมีการเรียงผลด้วยอัตราดอกเบี้ย, เงื่อนไขในการขอและค่าธรรมเนียม ซึ่งจากโฆษณานี้จะเปิดโอกาสให้พูดคุยและติดต่อกับทางสถาบันการเงินที่ให้กู้ได้เลยโดยตรงผ่านโฆษณาบนการค้นหาของ Google

จากทั้ง 3 ส่วนที่ Google เพื่มเข้ามาในการค้นหา จะเห็นได้ว่า Google เอาใจใส่กับวิถึการค้นหาของคนมากขึ้น และสามารถดึงเอามาสร้างรายได้ให้กับตนเองอย่างง่ายๆ ซึ่งก็เชื่อว่าบริษัทที่เกี่ยวข้องใน 3 ส่วนนี้ก็ย่อมที่จะลงโฆษณาเพื่อเพิ่มโอกาสในการทำรายได้นั่นเอง

ที่มา: AdWords Blog