กูเกิล (Google Inc.) เปิดตัว Podcasts Manager เครื่องมือสำหรับผู้จัดพอดแคสต์ (Podcasts) ในการดูข้อมูลเชิงลึกไม่ว่าจะเป็นจำนวนนาทีที่ฟัง ช่วงเวลาที่ฟัง และอื่นๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อนักการตลาดในการวิเคราะห์แคมเปญบนพอดแคสต์
โดยเครื่องมือดังกล่าวจะแสดงข้อมูลเชิงลึกสำหรับผู้ฟังที่ฟังผ่าน Google Podcasts เช่น แอปฯ Podcast ของ Google, หน้าแรกของ Google และการเล่นผ่านหน้าค้นหาของ Google
ในช่วงที่ผ่านมาพอดแคสต์กลายเป็นสื่อที่เติบโตขึ้นอย่างมากทั้งผู้จัดและผู้ฟัง เกิดรายการใหม่ๆ มากมาย รวมถึงคุณภาพที่เพิ่มขึ้นทั้งในเชิงรูปแบบและเนื้อหา แต่สิ่งที่เป็นปัญหาคือขาดเครื่องมือที่จะทำให้ผู้จัดเข้าใจพฤติกรรมของผู้ฟัง และนักการตลาดเองก็ไม่มีข้อมูลสำหรับวิเคราะห์แคมเปญ
อย่างไรก็ตามกูเกิลไม่ใช่แพลตฟอร์มแรกที่พัฒนาเครื่องมือวิเคราะห์ผู้ฟังขึ้น Spotify เองก็ได้เปิดตัวเครื่องมือที่คล้ายกันในเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ทำให้ผู้จัดและนักกการตลาดได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากขึ้น
อ้างอิง The VERGE