หากการทดสอบบริการนี้ได้รับผลตอบรับดี Google อาจจะเปลี่ยนมาเปิดให้เซเลบริตี้ผู้มีชื่อเสียงหรือเหล่าแบรนด์สามารถเผยแพร่โพสต์ของตัวเองบนหน้าผลการค้นหาของ Google ซึ่งจะทำให้ผู้ค้นหาข้อมูลบน Google ได้เห็นหน้าฟีดข่าวหรือ News Feed ของแบรนด์นั้นบนหน้าเพจ Google ในตัว
ความเปลี่ยนแปลงนี้กำลังเป็นที่ตื่นเต้นกันมาก เนื่องจาก Google ยืนยันกับสำนักข่าว The Verge แล้วว่ากำลังทดสอบบริการนี้อย่างจริงจัง คาดว่าจะเปิดให้ทุกแบรนด์ ทุกองค์กร และผู้มีชื่อเสียงทุกคนสามารถเลือกแสดงฟีดข่าวสไตล์ Twitter ไว้บนเสิร์ชเอนจิ้นของบริษัท
ก่อนหน้านี้ Google เคยประเดิมคุณสมบัติใหม่นี้บนบริการ Google Search โดยเปิดให้ชาวอเมริกันได้พบฟีดข่าวล่าสุดของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอเมริกันปีนี้ เมื่อเสิร์ชค้นหาชื่อของผู้สมัครรายนั้น
แม้คุณสมบัติดังกล่าวจะยังให้บริการอยู่ในขณะนี้ด้วยชื่อ Google Posts แต่ Google ระบุว่าการเปิดให้แบรนด์หรือเซเลบฯแสดงโพสต์บนหน้าผลการค้นหานั้นจะไม่ถูกเรียกว่า Google Posts แน่นอน และขณะนี้ยังไม่มีผลสรุปชื่อคุณสมบัติที่แน่ชัด
จุดประสงค์ของคุณสมบัติใหม่บนหน้า Google Search เชื่อว่าจะเป็นการรุกตลาดเอสเอ็มอี แบรนด์ และผู้มีชื่อเสียงที่ต้องการโปรโมตตัวเอง ทำให้ชาวออนไลน์สามารถติดตามความเป็นไปล่าสุดของแบรนด์ที่สนใจได้บน Search Result โดยตรง จุดนี้สำนัก The Verge ยกตัวอย่างการค้นหาเครื่องประดับ ซึ่งผู้ใช้จะพบโพสต์ล่าสุดบนเครือข่ายสังคมอย่าง Facebook หรือ Twitter ของบางแบรนด์ที่หน้า Google อย่างทันสมัย คาดว่าคุณสมบัตินี้จะถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการแสดงผลบนโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์พกพา
หากการทดลองนี้สำเร็จ คาดว่าวงการโฆษณาออนไลน์และอีคอมเมิร์ซมีเรื่องสนุกรออยู่แน่นอน
ที่มา : The Verge