Site icon Thumbsup

Google สานต่อ “Saphan Digital” หลังอบรมเอสเอ็มอีไปแล้วกว่าแสนราย

Google ประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และพันธมิตรจากองค์กรธุรกิจชั้นนำจากอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศไทย จับมือประกาศความสำเร็จโครงการ “Saphan Digital” ที่ได้บรรลุตามเป้าหมายในการฝึกอบรมให้แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) จำนวนมากกว่า 100,000 ราย

ซึ่งได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ Google ได้ประกาศถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการเข้าถึงเครื่องมือดิจิทัล การเรียนรู้และใช้ประโยชน์จากทักษะดิจิทัลจากผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้ง เพื่อช่วยผลักดันการฟื้นฟูเศรษฐกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย และเพิ่มขีดความสามารถในการก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ Google พร้อมเดินหน้าพัฒนาหลักสูตรเพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการและให้เข้าถึงคนไทยทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น

นางสาวอภิชญา เตชะมหพันธ์ หัวหน้าฝ่าย Google Customer Solutions ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Google ได้มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนเพื่อช่วยเหลือธุรกิจเอสเอ็มอี โดยเฉพาะการสนับสนุนให้ธุรกิจได้มีการฟื้นตัวในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของเราภายใต้แนวคิด Leave No Thai Behind

โดยเป็นที่น่ายินดีที่วันนี้โครงการ Saphan Digital ได้บรรลุเป้าหมายในการช่วยฝึกฝนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสำเร็จแล้วกว่า 100,000 ราย จากยอดผู้เข้าฝึกอบรมทั้งหมดกว่า 120,000 ราย

ผลการวิจัยความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมโครงการจากรายงานของ Kantar Google Impact Research พบว่า 99% ของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเห็นด้วยว่าพวกเขาได้เรียนรู้ทักษะดิจิทัลใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ และ 75% กล่าวว่าโครงการนี้ได้ช่วยให้ธุรกิจยังคงดำเนินต่อไปได้ในช่วงโควิด-19 โดยทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของตัวโครงการในการให้การสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้