Showcase Shopping ads เป็นโฆษณาบน Google ที่เจ้าของเว็บไซต์สามารถแสดงภาพให้ผู้ชมคลิกซื้อสินค้าได้ทันทีจากโฆษณา ล่าสุด Google เพิ่มการนำเสนอรูปแบบใหม่นั่นคือวิดีโอ ทำให้วันนี้โฆษณา Shopping Showcase สามารถเข้าถึงผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ได้ดีขึ้น ถือเป็นการเตรียมพร้อมในช่วงก่อนที่เทศกาลวันหยุดปลายปีที่กำลังจะมาถึง
Shopping Showcase เป็นรูปแบบโฆษณาพร้อมช็อปที่ Google เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว จากที่มีเพียงภาพนิ่งเท่านั้น วันนี้ Google จัดวิดีโอเป็นส่วนขยายให้โฆษณา Shopping Showcase โดยแทนที่นักการตลาดจะสามารถอัปโหลดภาพผลิตภัณฑ์จำนวนมากไปยังโฆษณาเดียว แต่นับจากนี้ทุกคนจะสามารถเพิ่มวิดีโอ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้กลมกลืนกับโฆษณาและเข้ากับประสบการณ์การใช้งานมากกว่าวิดีโอทั่วไป
การให้ความสำคัญกับวิดีโอของ Google ถือเป็นเรื่องไม่น่าแปลกใจ เพราะการสำรวจพบว่าผู้บริโภคเกือบ 2 ใน 3 กล่าวว่าวิดีโอออนไลน์ให้แรงบันดาลใจและความคิดสำหรับการซื้อสินค้าในอนาคต ขณะที่ 90% ระบุว่าพบผลิตภัณฑ์และรู้จักแบรนด์ใหม่จาก YouTube
สำหรับภาพ Shoppable images เป็นภาพที่ช่วยให้นักการตลาดสามารถแสดงโฆษณาเกี่ยวกับเนื้อหาที่ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์พันธมิตร เครื่องมือนี้ช่วยให้ publisher ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถมอบโอกาสให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าได้ง่าย ตัวอย่างเช่น ผู้ซื้ออาจคลิกเข้าชมบล็อกโปรดของตัวเอง และเลือกชมรายการข้อเสนอพิเศษที่คล้ายกันเมื่อคลิกไอคอนป้าย tag บนรูปภาพ จุดนี้ Google กล่าวว่าจะเปิดตัวฟีเจอร์นี้แก่ publisher ผู้เผยแพร่โฆษณาวงกว้างมากขึ้น และกำลังทดสอบฟีเจอร์นี้ใน Google Image Search ต่อไป
การปรับตัวครั้งนี้เชื่อว่า Google เตรียมมาเพื่อตอบโจทย์นักช็อปช่วงปลายปี โดยการสำรวจของ Google ย้ำว่ามากกว่า 1 ใน 3 ของผู้ซื้อสินค้าช่วงเทศกาลหยุดยาว จะค้นหาภาพสินค้าก่อนที่จะเดินทางไปที่ร้านเพื่อซื้อสินค้า
ที่มา: : MarketingDive