เพราะเหลืออีกเพียง 6 สัปดาห์ ปี 2015 ก็จะจบลงแล้ว บริษัทโฆษณาดิจิทัล Unruly จึงเห็นควรที่จะใช้เวลานี้สรุปผลโฆษณาสุดฮิตที่ถูกส่งต่อมากที่สุดในโลกดิจิทัลช่วงปี 2015 ที่ผ่านมา โดยปรากฎว่าโฆษณาที่สะท้อนความน่ารักของสัตว์โลกจาก Google สามารถครองแชมป์ได้อย่างไร้ข้อกังขา แถมยังทุบสถิติใหม่กลายเป็นโฆษณาที่มีการแชร์มากที่สุดในโลก
แชมป์โฆษณาที่ถูกชาวออนไลน์ส่งต่อกันมากที่สุดประจำปีนี้คือโฆษณาชุด “Friends Furever” ของ Google ที่โฆษณา Android ผ่านความน่ารักของสัตว์หลากชนิด โดย Unruly ระบุว่าโฆษณาชิ้นนี้ของ Google ถูกแชร์ไปมากกว่า 6.4 ล้านครั้งในช่วงปีนี้
https://youtu.be/vnVuqfXohxc
บริษัทเทคโนโลยีโฆษณาสัญชาติอังกฤษ Unruly ชี้ว่ายอดแชร์ 6.4 ล้านครั้งของโฆษณา Google ประกอบด้วยการแชร์ผ่านหลายเครือข่ายสังคม ทั้ง Facebook, Twitter และบนนานาบล็อก จุดนี้พบว่าสถิติ 6.4 ล้านครั้งถือเป็นสถิติใหม่ที่เหนือกว่าทุกวิดีโอโฆษณาชิ้นใดในโลก แซงหน้าโฆษณาของ Activia ชุด 2014 World Cup ชื่อ “La, La, La,” ที่ถูกแชร์ไป 6.1 ล้านครั้ง
วิดีโอโฆษณาฉบับดั้งเดิมที่ถูกอัปโหลดขึ้นสู่ YouTube นั้นมียอดชมราว 20.5 ล้านครั้ง นับตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
ในภาพรวม ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอร่วมของ Unruly อย่าง Sarah Wood ระบุว่ายอดรวมการแชร์โฆษณาฮิต 20 อันดับแรกของปีนี้ คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นกว่า 40% เมื่อเทียบกับยอดแชร์ในปี 2014 โดยกระโดดเป็น 40.2 ล้านแชร์จากปีที่แล้ว 29 ล้านแชร์ ถือเป็นตัวเลขที่สะท้อนความเปลี่ยนแปลงในวงการโฆษณาดิจิทัลในอีกระดับ
ผู้สนใจ สามารถชมโฆษณาแชร์กระหึ่มโลกทั้ง 20 อันดับได้จากที่มา
ที่มา : Adweek